Những cái bẫy 'tử thần' ở khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM

 Clip: Những cái bẫy “tử thần” ở khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM

Tuyến đường này dài khoảng 2 km nhưng có đến hàng chục đoạn cống bị mất nắp. Theo ghi nhận, cứ trung bình khoảng 10 m là có một đoạn cống không nắp, thậm chí có những đoạn kéo dài khoảng 2 m, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người đi đường.

Điều đáng nói là những miệng cống này hầu như không được che chắn hoặc cắm bảng cảnh báo nguy hiểm. Cây cỏ mọc cao che phủ khiến những miệng cống này trở nên khó nhận biết, gây mất an toàn trong suốt một thời gian dài.

Đoạn cống này mất 6 miếng bê tông, lộ ra miệng hố có chiều dài gần 2 m.

Trên thực tế, đã có nhiều trường hợp sụp hố, bị thương và xây xát do những miệng cống không nắp này. Điều đáng nói là dù tình trạng đã kéo dài từ rất lâu song không được khắc phục, khiến mối nguy hiểm này luôn chực chờ người đi đường.

Chị Nguyễn Thị Hinh chia sẻ: “Vào mùa mưa, các miệng cống này bị cây cỏ che lấp lại khiến người đi đường không nhìn thấy, nguy cơ tai nạn rất cao”.

Một số nắp cống bị sụp bể, lòi sắt nhọn rất nguy hiểm.

Ông Đỗ Đại Thắng - Giám đốc Trung tâm Quản lý và Phát triển khu đô thị ĐHQG TP.HCM, cho biết tình trạng này xảy ra do nhiều ô tô khi vào khu đô thị ĐHQG đã leo lên các vị trí này để dừng đỗ, khiến cho các nắp cống không chịu được lực, vỡ nát, sụt lún.

"Ban Quản lý khu đô thị cũng đã cố gắng khắc phục, cho sửa chữa nhưng chưa đủ kinh phí. Do đó trong thời gian đến sẽ đặt tạm các biển cảnh báo ở những chỗ nguy hiểm và đẩy nhanh tiến độ khảo sát, sửa chữa các đoạn cống bị mất nắp tại khu vực này" - ông Thắng nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.