Phát hiện 2 công trình không phép trên hành lang sông

Cụ thể, Sở GTVT thông tin sở đã nhận được văn bản báo cáo tình hình thực hiện công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường thủy và văn bản về việc đổ đá hộc gia cố sông Tắc (thuộc phường Long Phước, quận 9) của Trung tâm Quản lý đường thủy. Sau khi rà soát, có hai công trình không phép xây dựng tại đây.

Công trình thứ nhất tại Km 09+500, bờ trái sông Tắc thuộc phường Long Phước, quận 9. Công trình này đổ đá hộc dọc sông khoảng 100 m, sát mép bờ hiện hữu.

Công trình thứ hai tại Km 01+200, bờ trái sông Tắc Ông Nghĩa thuộc huyện Cần Giờ. Công trình này đóng cừ dừa gia cố bờ và đổ sàn bê tông cốt thép có chiều dài khoảng 100 m, lấn ra so với bờ sông hiện hữu 5 m.

Ngoài hai vụ vi phạm trên, theo báo cáo của Trung tâm Quản lý đường thủy, số vụ vi phạm còn tồn đọng đến nay là 75 trường hợp. Trong đó, các tuyến địa phương có 38 trường hợp, tuyến quốc gia có 27 trường hợp, tuyến hàng hải có 10 trường hợp.

Trước các vi phạm trên, Sở GTVT đề nghị Sở Xây dựng, UBND quận, huyện có liên quan chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các trường hợp xây dựng công trình không phép nói trên.

Sở GTVT giao thanh tra Sở GTVT phối hợp với Sở Xây dựng, UBND quận, huyện có liên quan trong công tác kiểm tra, xử lý đối với từng trường hợp cụ thể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm