Tàu đâm gãy cẩu thi công cầu dây văng cao nhất nước
(PLO)- Sáng 21-2, tàu Phúc Khánh (quốc tịch: Việt Nam, dài 132 m, trọng tải hơn 8.000 tấn) chở 357 container đã va chạm trụ khoang thông thuyền của cầu Phước Khánh phía bờ Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Cụ thể, theo báo cáo của Cảng vụ Hàng Hải TP.HCM, vào lúc 6h ngày 22-2, tàu Phúc Khánh rời cầu K15C - bến cảng Bến Nghé đi Hải Phòng.

Trong quá trình hành trình rời cảng theo tuyến luồng Sài Gòn - Vũng Tàu, tàu Phúc Khánh bị sự cố máy (theo báo cáo của thuyền trưởng) đã va chạm trụ khoang thông thuyền của cầu Phước Khánh phía bờ Nhon Trạch, tỉnh Đồng Nai. 

Cảng vụ Hàng hải TP.HCM cho biết sự cố không có thiệt hại về người, không gây ô nhiễm môi trường. Đối với tàu Phúc Khánh: 4 container rơi khỏi tàu. Trong đó 3 container đã được đưa vào bờ, 1 container bị chìm đã được định vị chờ trực vớt.

Tàu đâm gãy cẩu thi công cầu dây văng cao nhất nước  - ảnh 1
Hiện trường sự cố sáng 21-2. Ảnh: Phan Doãn

Đối với trụ khoang thông thuyền cầu: 1 cẩu thi công nằm dọc trụ bị đổ sập; Thiệt hại về kết cấu đang chờ kết quả giám định.

Ngay khi nhận được thông tin vụ tai nạn, Cảng vụ Hàng hải TP đã điều động lực lượng, phương tiện ra hiện trường và phối họp với các bên liên quan rà soát, đánh dấu, di chuyển các container đến vị trí an toàn.

Cảng vụ cũng phối họp với Công ty TNHH MTV Hoa tiêu hàng hải Khu vực I đưa tàu Phúc Khánh về vị trí neo đậu an toàn (tàu đang mất chủ động).

Cầu Phước Khánh thuộc dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành khởi công năm 2015, là cầu dây văng cao nhất nước với tĩnh không 55 m, dài hơn 3 km, trong đó nhịp chính dài 300 m, rộng gần 22 m cho bốn làn xe.

Kiên Cường