Tháng 10, Bamboo Airways có chuyến bay thẳng TP.HCM - Los Angeles ​

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 24-9, tại sân bay quốc tế Los Angeles (LAWA), Bamboo Airways cùng các đối tác là TP Los Angeles, Hiệp hội du lịch và sự kiện Los Angeles (LATCB), sân bay quốc tế Los Angeles (LAWA) đã tham gia ký kết biên bản hợp tác 4 bên, chuẩn bị sẵn sàng cho hoạt động xúc tiến đường bay thẳng Việt - Mỹ trong thời gian tới. 

Lễ ký kết chuẩn bị sẵn sàng cho hoạt động xúc tiến đường bay thẳng Việt – Mỹ.

Sự kiện có sự tham dự của Đại sứ Nina Hachigian - Phó Chủ tịch phụ trách Đối ngoại - Thành phố Los Angeles, ông Adam Burke - Chủ tịch LATCB, ông Justin Ebarcci – Giám đốc điều hành sân bay LAWA, ông Đặng Tất Thắng – Tổng giám đốc Bamboo Airways.

Hợp tác đa phương

Trong nội dung ký kết, các bên cùng nhau thống nhất nhiều vấn đề quan trọng, hướng tới các hoạt động và hợp tác đa phương trong tương lai, nhằm khai thác tối đa hiệu quả các chuyến bay thẳng của Bamboo Airways, kết nối Việt Nam với TP Los Angeles. Dự kiến ngay trong tháng 10 tới, Bamboo Airways sẽ có chuyến bay thẳng không điểm dừng đầu tiên kết nối TP.HCM với Los Angeles.

Phát biểu tại lễ ký kết, Tổng giám đốc Bamboo Airways Đặng Tất Thắng nói: “Chúng tôi kỳ vọng động thái này sẽ đem lại những lợi ích trực tiếp cho thị trường hàng không Việt – Mỹ, đóng góp tích cực vào sự phát triển thương mại, du lịch, kinh tế song phương và đa phương, đặc biệt trong giai đoạn hậu dịch bệnh, đồng thời, đánh dấu bước chuyển mình đáng nhớ trong lịch sử của hãng chúng tôi, minh chứng cho sự phát triển tốt đẹp về quan hệ hợp tác giữa hai bên và mở ra những cơ hội mới trong tương lai”.

Ông Justin Ebarcci – Giám đốc điều hành sân bay LAWA nhận định: “Chúng tôi tin rằng nhu cầu bay thẳng giữa hai bên là rất lớn, đồng thời hiểu được khát vọng của Bamboo Airways trong việc lấp đầy khoảng trống dịch vụ này. Chúng tôi rất vui mừng khi thấy Bamboo Airways đang nỗ lực xúc tiến các hoạt động để hướng tới mục tiêu bay thẳng thương mại và lộ trình bền vững trong tương lai gần”.

Với sự kiện ký kết lần này, Bamboo Airways là hãng hàng không Việt đầu tiên trở thành đối tác thương mại chính thức của TP Los Angeles - thủ phủ của bang California, tiểu bang đông dân nhất nước Mỹ.

Thống kê năm 2019 cho thấy có hơn 820.000 lượt khách bay giữa Việt Nam và Mỹ. Trong đó, khoảng 169.000 lượt khách đến hoặc đi từ Los Angeles, chiếm gần 21% tổng dung lượng. Los Angeles cũng là điểm đến phổ biến nhất ở Mỹ đối với hành khách từ Việt Nam. Lưu lượng hành khách bay kết nối giữa hai điểm đã tăng 44% trong khoảng thời gian từ 2014 - 2019.

Ông Kevin Burke, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hiệp hội du lịch Los Angeles cho biết: “Là một trong những thị trường quốc tế chưa được khai thác lớn nhất, chúng tôi từ lâu đã sớm nhận thấy tiềm năng của đường bay thẳng trực tiếp giữa Los Angeles và Việt Nam. Chúng tôi rất hào hứng khi thấy những cơ hội mà Bamboo Airways mang đến cho nơi được mệnh danh là thành phố của những thiên thần này”.

Mở ra trang mới

Trước đó, tối 23-9, hãng đã khai thác thành công chuyến bay thẳng Việt – Mỹ đầu tiên trong lịch sử, nối thủ đô Hà Nội với TP San Francisco, bang California.

Tổ bay Bamboo Airways thực hiện chuyến bay thẳng Hà Nội - San Francisco.

Theo nhiều đánh giá, thành công mang tính bước ngoặt của chuyến bay thẳng sẽ đặt một nền móng vững chắc, mở ra đường bay thẳng không dừng thương mại định kỳ, kết nối Việt Nam và Mỹ, lần đầu tiên trong lịch sử do một hãng bay Việt vận hành.

Bamboo Airways cho biết tần suất khởi đầu của đường bay dự kiến là 3 chuyến/tuần, tiến tới nâng lên thành 5 - 7 chuyến/tuần theo nhu cầu thị trường. Các chặng bay sẽ kết nối TP.HCM với hai sân bay quốc tế lớn bậc nhất của Mỹ nói riêng và của thế giới nói chung là sân bay San Francisco và sân bay Los Angeles.

Máy bay Bamboo Airways tại sân bay San Francisco.

Một đường bay thẳng Việt - Mỹ do hãng bay Việt vận hành sẽ mang giá trị lớn về mặt thương hiệu. Đây là lời tái khẳng định thuyết phục về năng lực điều hành và cơ sở vật chất của hãng bay trong nước cũng như toàn ngành hàng không Việt Nam, khi tiếp tục duy trì đạt các chuẩn mực cao nhất về hàng không trên thế giới, củng cố vị thế của thị trường hàng không Việt giai đoạn hậu dịch bệnh.

Và vượt trên những ý nghĩa về thương mại đơn thuần, việc khai thác đường bay thẳng không dừng đến Mỹ có thể nói còn đóng góp mạnh mẽ vào việc thực thi nhiệm vụ chính trị, ngoại giao song phương, tăng cường kết nối giao thương và đầu tư giữa Việt Nam và Mỹ, cũng như ngày càng thắt chặt mối quan hệ hợp tác nồng ấm giữa hai quốc gia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm