Thanh tra giao thông ra quân xử phạt xe đi vào giờ cấm

Cụ thể, lực lượng Thanh tra giao thông (Sở GTVT TP.HCM) đã phối hợp với CSGT quận 9 để quyết liệt kiểm tra, xử lý các phương tiện hoạt động vào giờ cấm.

Tuyến đường được kiểm tra chủ yếu là Nguyễn Xiển và Nguyễn Duy Trinh (quận 9), đây là những tuyến đường có lượng xe tải hoạt động rầm rộ trong thời gian qua.

XE-DI-VAO-GIO-CAM-1

Thanh tra giao thông xử lý xe tải, xe ben đi vào giờ cấm trên đường Nguyễn Xiển. 

XE-DI-VAO-GIO-CAM-2

Tình trạng xe tải hoạt động trong giờ cấm đã giảm đáng kể. 

XE-DI-VAO-GIO-CAM-3

Trong buổi sáng 10-8, lực lượng chức năng phát hiện một trường hợp vi phạm.

Tuy nhiên, trong ngày 10-8, lượng xe ben, xe tải, xe container không còn hoạt động rầm rộ như trước. Trong buổi sáng 10-8, lực lượng thanh tra giao thông chỉ phát hiện một trường hợp đang lưu thông từ đường Nguyễn Xiển về hướng Nguyễn Duy Trinh.

Tài xế NTP cho biết anh mới chuyển địa bàn từ quận Tân Phú về quận 9 nên không biết đường Nguyễn Duy Trinh và Nguyễn Xiển bị cấm lưu thông từ 6 giờ tới 22 giờ. Ngoài ra, tài xế P. cho rằng mình chỉ chạy xe trống nên sẽ không bị sao. Tại thời điểm kiểm tra, ông P. chưa xuất trình được bằng lái với lý do để quên ở nhà.

XE-DI-VAO-GIO-CAM-4
XE-DI-VAO-GIO-CAM-5

Tài xế bị lập biên bản vì đi vào giờ cấm.

XE-DI-VAO-GIO-CAM-6
XE-DI-VAO-GIO-CAM-7

Tài xế thừa nhận lỗi vi phạm của mình. 

Đại diện Thanh tra giao thông cho biết lực lượng và CSGT đang tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm, trong đó có hành vi chạy vào giờ cấm.

Tuy nhiên, do lực lượng mỏng, địa bàn rộng nên gặp khá nhiều khó khăn trong quá trình xử lý. Song song đó, nhiều tài xế còn cố tình chống đối khi bị kiểm tra, xử lý.

"Lực lượng thanh tra giao thông và CSGT địa phương sẽ tiếp tục ra quân và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm" - vị đại diện nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm