TP.HCM sẵn sàng đón tàu metro số 1 vào tháng 10

MAUR cho biết mới đây lãnh đạo đơn vị đã trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị đón tàu metro đầu tiên của TP.HCM tại depot Long Bình, quận 9. Đây là đoàn tàu thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Dự kiến tàu metro sẽ cập cảng TP vào đầu tháng 10.

Để chuẩn bị cho công tác đón đoàn tàu đầu tiên, MAUR đã phối hợp các nhà thầu tập trung cho công tác chuẩn bị từ việc nhập cảnh của chuyên gia nước ngoài, công tác nhập khẩu đoàn tàu và chuẩn bị mặt bằng tại công trường…

MAUR kiểm tra các bước để đón tàu metro số 1. Ảnh: MAUR.

Theo MAUR, gói thầu đoạn trên cao và depot hiện nay đạt khoảng 86% khối lượng công việc. Trong đó, Depot Long Bình (quận 9) đang hoàn thiện các hạng mục nhằm đảm bảo cho hai đoàn tàu metro đầu tiên sắp về chạy thử đoạn trên cao từ Bình Thái đến depot này.

Tuyến metro số 1 sẽ có 17 đoàn tàu hoạt động, trong đó giai đoạn đầu là loại ba toa và sau này loại sáu toa, đều sản xuất tại Nhật Bản.

Tàu ba toa dài 61,5 m có thể chở 930 khách (147 khách ngồi và 783 khách đứng). Tốc độ tối đa của các đoàn tàu là 110 km/h (đoạn trên cao) và 80 km/h (đoạn ngầm).

tau-metro

Cận cảnh đoàn tàu metro số 1.

Tuyến metro số 1 dài gần 20 km từ Bến Thành (quận 1) đến depot Long Bình (quận 9). Dự án có tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỉ đồng.

Tuyến có 14 nhà ga bao gồm 11 ga trên cao và 3 ga ngầm. Trong đó, MAUR đặt mục tiêu trong năm 2020 dự án đạt 85% khối lượng và đưa vào khai thác cuối năm 2021, hiện toàn tuyến đạt gần 76% khối lượng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm