Ưu tiên đầu tư cao tốc TP.HCM – Mộc Bài và đường vành đai 3

Theo Sở GTVT TP, đoạn đường vành đai 3 là điểm kết nối đầu tuyến quan trọng của cao tốc TP.HCM – Mộc Bài, dự kiến đầu tư xây dựng hoàn thành trong giai đoạn 2021-2025.

Hiện nay, cao tốc TP.HCM – Mộc Bài đã được Thủ tướng Chính phủ giao UBND TP.HCM làm cơ quan nhà nước có thẩm quyền triển khai thực hiện dự án. Đồng thời, chấp thuận cho UBND TP.HCM và UBND tỉnh Tây Ninh báo cáo HĐND thống nhất cử đại diện TP.HCM làm cơ quan quyết định chủ trương đầu tư dự án và triển khai theo trình tự các thủ tục phê duyệt dự án theo quy định.

Trong đó, UBND TP.HCM và UBND tỉnh Tây Ninh đang hoàn thiện các thủ tục về việc chấp thuận chủ trương đầu tư công để thông qua chủ trương đầu tư trong năm 2021.

Do đó, Sở GTVT cho rằng cần ưu tiên đầu tư xây dựng hoàn thành đường vành đai 3 – đoạn 3 trong giai đoạn 2021-2025 để đồng bộ với cao tốc TP.HCM – Mộc Bài.

cao-toc-tphcm-mocbai

Cao tốc TP.HCM - Mộc Bài sẽ góp phần giảm kẹt xe cho Quốc lộ 22. Ảnh: ĐT.

Theo Sở GTVT tỉnh Tây Ninh, mới đây UBND TP.HCM và UBND tỉnh Tây Ninh đã có cuộc họp thống nhất về kế hoạch đầu tư tuyến cao tốc TP.HCM – Mộc Bài. Theo đó, hai bên sẽ xây dựng kế hoạch, lộ trình đầu tư cho tuyến cao tốc này và phấn đấu đưa dự án đi vào khai thác trong năm 2025 theo kế hoạch.

Đối với đoạn 4 đường vành đai 3, kết nối từ cao quốc lộ 22 đến cao tốc Bến Lức – Long Thành góp phần kết nối giao thông tốt hơn cho hệ thống cảng Hiệp Phước với các khu công nghiệp dọc tuyến và xung quanh, Sở GTVT cũng đề nghị ưu tiên đầu tư trong giai đoạn 2021-2025.

Cao tốc TP.HCM – Mộc Bài có chiều dài toàn tuyến dài 50 km, tuyến đi qua địa phận TP.HCM và Tây Ninh.

Quy mô đầu tư giai đoạn 1 với bốn làn xe (đường cao tốc hạn chế) trên toàn tuyến. Giải phóng mặt bằng hoàn chỉnh cho toàn bộ mặt cắt ngang theo quy hoạch ngay trong giai đoạn 1.

Cụ thể, từ TP.HCM đến Trảng Bàng có quy mô tám làn xe (42 m) và đoạn Trảng Bàng đến Mộc Bài có quy mô sáu làn xe (34,5 m). Dự án được đầu tư theo hình thức BOT, có sự hỗ trợ của nhà nước. 

Cao tốc TP.HCM - Mộc Bài sẽ được đầu tư theo hình thức BOT

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.