Ngay sau khi phát hiện FOD, đội môi trường Trung tâm khai thác khu bay đã phối hợp với Phòng An toàn kiểm soát chất lượng, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tiến hành đi kiểm tra thực tế.
Qua đó, phát hiện một miếng kim loại nghi là linh kiện của máy bay gần tim đường cất hạ cánh 11L/29R.
Nhà chức trách hàng không đánh giá vụ việc tuy chưa gây hậu quả nhưng tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn.
Sau đó, Cảng vụ hàng không miền Bắc đã phối hợp với cảng hàng không Nội Bài yêu cầu đài kiểm soát không lưu điều hành toàn bộ các chuyến bay cất, hạ cánh sử dụng đường cất hạ cánh 11R/29L để tiến hành kiểm tra, rà soát toàn bộ đường CHC 11L/29R và thu hồi FOD.
Các hãng hàng không được yêu cầu kiểm tra toàn bộ máy bay hạ, cất cánh trong khoảng thời gian một giờ trước khi phát hiện vụ việc. Cảng vụ hàng không miền Bắc hiện vẫn đang tiếp tục tiến hành xác minh, điều tra theo quy định.
Được biết thời gian qua có một số chuyến bay khi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài thì gặp sự cố. Cụ thể, chuyến bay VN415 từ Incheon, hạ cánh sân bay Nội Bài an toàn, thợ máy của Vietnam Airlines phát hiện chiếc B787/VN-A866 có một vết cắt tại lốp.
Tiếp đó, máy bay A320/TC-FHN của Freebird Airlines thực hiện chuyến bay QH1214 từ Phù Cát (Quy Nhơn) về Nội Bài cũng phát hiện bị rách lốp, nghi do đinh đâm. Máy bay A320/TC-FHN phải thay lốp để thực hiện chuyến bay tiếp theo.