Vừa duyệt quyết toán, đường 5 tỉ đã xuống cấp trầm trọng

Ngày 8-6, thông tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết lãnh đạo tỉnh vừa ký quyết định 1952/QĐ-UBND về việc phê duyệt quyết toán hoàn thành công trình đường giao thông từ Hà Lai đi Hà Thái (huyện Hà Trung, Thanh Hóa).

Dự án này được đầu tư với số tiền gần 5 tỉ đồng do Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa làm chủ đầu tư. Theo đó, tuyến đường được sửa chữa nâng cấp có chiều dài 1,6 km, thời gian thi công từ tháng 8-2018 và hoàn thành vào tháng 2-2019. 

Nguồn vốn thực hiện được vay từ Ngân hàng thế giới (WB) là 4,7 tỉ đồng (trong đó trung ương cấp phát 80% số vốn vay đó tương đương khoảng 3,8 tỉ đồng, ngân sách tỉnh vay lại 20% tương đương khoảng 955 triệu đồng) và vốn đối ứng ngân sách tỉnh là 220 triệu đồng.

Mặc dù UBND tỉnh đã phê duyệt quyết toán công trình hoàn thành, nhưng thực tế người dân xã Hà Thái bức xúc vì chỉ trong một năm nhưng con đường 1,6 km đã hư hại tới hai lần.

“Đây có lẽ là con đường xuống cấp nhanh nhất Việt Nam” - một người dân địa phương cho hay.

Bà Nguyễn Thị Q. cho biết: “Đoạn đường làm kiểu gì mà một năm hai lần xuống cấp, lần nào cũng hư hại nặng. Hằng ngày tôi chạy xe máy qua đây nên dễ dàng nhận thấy đường xuống cấp rất nhanh”.

“Tình trạng xuống cấp đã xảy ra cả tháng nay nhưng không thấy cơ quan chức năng nào sửa chữa cả. Dù ở điểm đầu và điểm cuối đã có trụ bê tông hai bên ngăn xe lớn đi vào, nhưng tình trạng xuống cấp xem ra vẫn tiếp diễn” - ông Nguyễn Văn Ch., 55 tuổi, người dân bức xúc.

Trả lời PV, một lãnh đạo xã cho hay đến nay con đường này bị xuống cấp tới hai lần. Dự án này do Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa làm chủ đầu tư và đơn vị thi công cũng đã về cho khảo sát và nói sẽ sửa lại. Người dân địa phương chỉ là được thụ hưởng từ chính sách thôi”.

Một số hình ảnh PV ghi nhận ở con đường 5 tỉ đồng nhưng xuống cấp hai lần chỉ trong một năm.

Dù chỉ sử dụng hơn một năm nhưng đầu đoạn đường này đã xuống cấp với lởm chởm đá dăm. Ảnh: ĐẶNG TRUNG

Nhiều đoạn xuống cấp đặc biệt nghiêm trọng với những vết lồi lõm, rất nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông qua đây. Ảnh: ĐẶNG TRUNG

Có những đoạn đường bị nát, sụt lút sâu khiến người dân đặt câu hỏi vì sao công trình hoàn thành chưa lâu mà đã tan hoang đến vậy. Ảnh: ĐẶNG TRUNG

Nhiều người lái xe tỏ ra ái ngại khi lưu thông qua đoạn đường này bởi tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nhất là vào ban đêm. Ảnh: ĐẶNG TRUNG

Đá to, đá nhỏ nằm lởm chởm trên đường, gây cản trở giao thông. Ảnh: ĐẶNG TRUNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm