Theo số liệu năm 2023 cho thấy doanh số bán xe hybrid của Ford đang tăng lên và hai chiếc xe tải hybrid của nhà sản xuất ô tô này chiếm phần áp đảo trên thị trường và đã bỏ xa một số đối thủ cạnh tranh.
Theo Ford Authority, xe tải hybrid của Ford chiếm 77% thị trường tổng thể vào năm 2023 đây là số lượng bán hàng tính hết tháng 8.
Phải thừa nhận rằng không có nhiều mẫu xe tải vào thời điểm này. Toyota chỉ có Tundra Hybrid trong dòng sản phẩm của mình trong năm nay, mặc dù thương hiệu này sẽ bổ sung thêm một biến thể hybrid cho Tacoma vào năm tới.
Tuy nhiên, tất cả số liệu thống kê đều cho thấy rõ ràng rằng các tùy chọn hybrid của Ford không thành công theo mặc định.
Theo Ford, báo cáo doanh số bán hàng trong quý 3 năm nay doanh số bán xe hybrid đã tăng 41,4% so với năm ngoái và cả F-150 Hybrid và Maverick Hybrid đều có doanh số bán hàng tăng theo cấp số nhân trong 12 tháng qua.
Được biết, Ford đã đầu tư hàng tỷ đô la vào các cơ sở sản xuất xe điện và phát triển xe điện, công ty cũng đang có những động thái để tận dụng động lực này.
Hệ thống truyền động điện khí hóa của Maverick là một tùy chọn cho mẫu xe năm 2024 thay vì lựa chọn tiêu chuẩn, khiến PowerBoost trở thành một lựa chọn miễn phí so với EcoBoost 3,5L tiêu chuẩn trên F-150 2024 được làm mới. Lincoln Nautilus 2024 cũng sẽ có phiên bản hybrid.
Chiếc F-150 Hybrid 2023 là chiếc đầu tiên được trang bị hệ truyền động hybrid và chứa nhiều sức mạnh. PowerBoost kết hợp động cơ V6 tăng áp kép 3,5 lít và động cơ điện 35 kW để tạo ra công suất 400 mã lực và mô-men xoắn cực đại 570 lb-ft.
Xe còn sử dụng hộp số tự động 10 cấp. F-150 Hybrid cung cấp phạm vi lái xe lên tới 700 dặm (1.120 km) và có thể cung cấp năng lượng cho một máy phát điện để giữ cho xe tải hoạt động trên công trường hoặc khi mất điện.
Chiếc xe này có mức tiết kiệm nhiên liệu là 25 mpg (9,7 lít) trong thành phố và 26 mpg (9 lít) trên đường cao tốc, tốt hơn một chút so với 20 mpg (11,8 lít) trong thành phố và 26 mpg (9 lít) trên đường cao tốc được cung cấp bởi động cơ V6 2,7 lít tăng áp truyền thống.
Nó cũng có thể kéo tới 12.700 pound (5.753 kg). Giá cho F-150 Hybrid bắt đầu từ 83.010 USD (khoảng hơn 2 tỉ đồng).
Chiếc Maverick Hybrid sử dụng động cơ 4 xi-lanh 2,5 lít kết hợp với động cơ điện để tạo ra công suất 191 mã lực và mô-men xoắn 155 lb-ft truyền sức mạnh tới bánh trước thông qua hộp số tự động biến thiên liên tục.
Xe tải chỉ kéo được tối đa 2.000 lbs (906 kg) vì không thể kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh của gói kéo Maverick mà có thể đi từ 0 đến 100 km/h trong 7,7 giây.
Maverick Hybrid có khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng trong thành phố 42 mpg (5,6 lít) và đường cao tốc 33 mpg (7,1 lít).
Xe tải có sẵn ba cấp độ trang trí chính (XL cơ sở, XLT và Lariat) và hai biến thể địa hình. Giá khởi điểm là 24.900 USD (khoảng hơn 600 triệu đồng).
Ngoài hai chiếc xe của Ford thì Toyota Tundra Hybrid cũng là một chiếc xe có doanh số bán theo sau. Nó kết hợp động cơ 3,5 lít tăng áp kép tiêu chuẩn và một động cơ điện để tạo ra công suất 437 mã lực và mô-men xoắn cực đại 583 lb-ft.
Xe có hệ thống truyền động hybrid, được gọi là i-Force Max, được kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và là một tùy chọn cho các phiên bản Limited, Platinum và 1974 Edition cũng như tiêu chuẩn với các mẫu TRD Pro và Capstone.
EPA ước tính Tundra Hybrid sẽ đạt mức tiêu thụ nhiên liệu là 20 mpg (11,8 lít) trong thành phố và lên tới 24 mpg (9,8 lít) trên đường cao tốc.
Nó đạt vận tốc 100 km/h trong 5,7 giây, sức kéo lên tới 11.450 lbs (5.187 kg) và mang trọng tải lên tới 1.680 lbs (761 kg). Tundra Hybrid có giá bắt đầu từ 39.695 USD (khoảng gần 970 triệu đồng).