TP.HCM:

Doanh thu bán lẻ quý 1 đạt 152.000 tỷ đồng

Theo Savills Việt Nam, doanh thu bán lẻ TP.HCM trong quý 1 ước đạt 152.000 tỷ đồng, tăng khoảng 7,2%, tương đương với mức tăng năm 2013. “Mức tăng không đổi của doanh thu bán lẻ chỉ ra rằng sức mua không cải thiện. Phân khúc bán lẻ trung cấp có thể sẽ hoạt động tốt  hơn phân khúc cao cấp trong các quý tiếp theo. Nhu cầu  về mặt bằng bán lẻ đối với các loại hình đồ ăn và thức uống, siêu thị… có thể vẫn ở mức cao”, Savills khẳng định.

Cũng theo Savills Việt Nam, đối với thị trường văn phòng cho thuê, công suất và giá thuê trung bình có xu hướng tăng. Cụ thể, trong quý 1-2014, công suất trung bình đạt 90%, công suất cao nhất trong 5 năm gần đây. Giá thuê trung bình của thị trường này là 531.000 đồng/m2.

Đối với thị trường khách sạn, công suất trung bình đạt 74%, giá phòng trung bình là 1.851.000 đồng/phòng/đêm, tăng 3%. Riêng đối với thị trường biệt thự hoạt động khá trầm lắng trong quý này.

MAI PHƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giải bài toán vốn cho mục tiêu tăng trưởng 8%

Giải bài toán vốn cho mục tiêu tăng trưởng 8%

(PLO)- Hệ thống tài chính Việt Nam đang bước vào giai đoạn đầy thử thách khi mục tiêu tăng trưởng 8% đòi hỏi nguồn vốn lớn trong khi kênh huy động chủ lực là tín dụng ngân hàng lại dần đi đến giới hạn.

Một môi trường kinh doanh thông thoáng sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp tập trung phát triển thay vì bị cản trở bởi các quy định rườm rà. Ảnh: QH

Cải cách điều kiện kinh doanh: Chìa khóa giảm chi phí

(PLO)- Cộng đồng doanh nghiệp đang mong muốn cắt giảm những thủ tục hành chính rườm rà, giảm chi phí tuân thủ, qua đó tạo ra một môi trường kinh doanh thuận lợi hơn để phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh.