Ngày 30-7, Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh-Hà Đông được đóng điện trên toàn tuyến để phục vụ công tác thi công, kiểm tra, vận hành, chạy thử đơn động, liên động cho từng chuyên ngành thiết bị cũng như để chuẩn bị công tác vận hành, chạy thử liên động toàn dự án trong tháng 8-2018.
Dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông dự kiến khai thác thương mại đầu năm 2019.
Để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân quanh khu vực công trường và các tài sản, thiết bị đã lắp đặt của toàn dự án, Ban quản lý dự án đường sắt thông báo cho người dân biết để không tự ý xâm nhập khu vực công trường vì sự an toàn của chính người dân.
Bên cạnh đó, không tự ý tháo dỡ các thiết bị và tài sản của dự án; không mang vác, lắp dựng cây, cột bằng kim loại, các loại cột gỗ tươi... để tránh va chạm gây nên phóng điện, xảy ra mất an toàn dẫn đến những thiệt hại đáng tiếc về con người và tài sản của dự án.
Dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông có tổng mức đầu tư 552,86 triệu USD vào năm 2008. Trong đó, vốn vay Trung Quốc là 419 triệu USD, vốn đối ứng Việt Nam là 133,86 triệu USD.
Đến năm 2016, dự án được điều chỉnh tổng mức đầu tư là 868,04 triệu USD (tăng 315,18 triệu USD). Toàn tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông dài 13 km trên cao. Dự án có 13 đoàn tàu, mỗi đoàn bốn toa. Thời gian khai thác 3-5 phút/chuyến, tương lai hai phút/chuyến; tốc độ thiết kế tối đa 80 km/giờ, tốc độ khai thác bình quân là 35 km/giờ.
Theo kế hoạch, dự án chạy thử kỹ thuật từ ba đến sáu tháng, sau đó sẽ khai thác thương mại.