Dự án cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột chậm giải phóng mặt bằng

(PLO)- Dự án cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột qua các huyện ở Đắk Lắk còn gặp nhiều khó khăn, tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng còn chậm.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 6-7, ông Võ văn Cảnh UBND tỉnh Đắk Lắk chủ trì cuộc họp về tình hình thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột giai đoạn 1.

Toàn cảnh cuộc họp. Ảnh: HT

Toàn cảnh cuộc họp. Ảnh: HT

Theo cáo, hiện nay, công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án qua các huyện còn gặp nhiều khó khăn, tiến độ thực hiện chậm.

Cụ thể, dự án thành phần ba đi qua 3 huyện gồm Ea Kar, Cư Kuin và Krông Pắk có tổng diện tích bị ảnh hưởng hơn 331 ha, đến nay mới bàn giao hơn 88 ha.

Dự án thành phần 2 qua địa bàn 3 huyện gồm Ea Kar, M’Drắk và Krông Bông, với tổng diện tích bị ảnh hưởng gần 318 ha, mới chỉ bàn giao 15 ha.

Hiện các địa phương đều gặp khó khăn chung về công tác xác định nguồn gốc sử dụng đất, giá bồi thường, hỗ trợ cây lâm nghiệp…

Phát biểu tại cuộc họp, ông Võ Văn Cảnh đề nghị sở, ngành, địa phương tập trung làm tốt nhiệm vụ giải ngân kinh phí bồi thường, GPMB để thi công dự án đúng tiến độ, đảm bảo ứng vốn, hoàn ứng và chi bồi thường minh bạch đúng quy định của pháp luật.

Sở Tài chính căn cứ ý kiến các ngành phối hợp với Kho bạc Nhà nước tỉnh để lập phương án phân bổ ưu tiên nguồn lực cho công tác GPMB.

Sở NN&PTNT chủ trì phối hợp các ngành sớm tham mưu UBND tỉnh Đắk Lắk kết quả thẩm định phương án giá rừng trồng cây keo lai và cây bời lời theo quy định, tháo gỡ khó khăn theo hướng người dân được tận thu rừng sau khi nhận hỗ trợ...

Ngày 18-6, Bộ GTVT, UBND tỉnh Đắk Lắk, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ khởi công dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.

Dự án này là công trình trọng điểm quốc gia, ưu tiên đầu tư trong giai đoạn 2021 - 2025. Dự án có tổng chiều dài 117 km qua hai tỉnh Khánh Hòa, Đắk Lắk.

Tổng mức đầu tư dự án gần 22 ngàn tỉ đồng chia thành ba dự án thành phần, thực hiện theo hình thức đầu tư công, được Thủ tướng Chính phủ phân cấp cho hai tỉnh Đắk Lắk, Khánh Hòa và Bộ GTVT tải làm cơ quan chủ quản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm