Sáng 30-12, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã được đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông trao giấy Chứng nhận Chuyển đổi số doanh nghiệp.
Sự kiện được đón nhận giấy Chứng nhận chuyển đổi số doanh nghiệp. EVNHCMC đã chính thức trở thành doanh nghiệp đầu tiên của cả nước được chứng nhận hình thành doanh nghiệp số.
Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã được đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông trao giấy Chứng nhận Chuyển đổi số doanh nghiệp. Ảnh: NGỌC THUẬN. |
Kết quả đánh giá mức độ chuyển đổi số của EVNHCMC được thực hiện theo hướng dẫn tại Quyết định 1970/QĐ-BTTTT ngày 13-12-2021 của Bộ TT&TT về việc phê duyệt đề án xác định chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp và hỗ trợ thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi số.
Công ty mẹ (EVNHCMC) với vai trò tổ chức và dẫn dắt quá trình chuyển đổi số, đã đạt 545 điểm, tiệm cận điểm chuẩn của mức 4 là 556 điểm. "Đây là số điểm rất cao, thể hiện việc doanh nghiệp đã cơ bản hoàn tất quá trình hình thành doanh nghiệp số và sẵn sàng để phát triển lên mức nâng cao"- đại diện EVNHCMC cho biết.
Trao đổi với PV, ông Trần Minh Tuấn, Vụ trưởng vụ kinh tế số và xã hội số Bộ Thông tin và Truyền thông, cho biết Tổng công ty Điện lực TP.HCM là doanh nghiệp đầu tiên được Bộ TT&TT công nhận là doanh nghiệp hoàn thành mức độ đánh giá chuyển đổi số doanh nghiệp, ở mức 3. Đây là mức độ hình thành doanh nghiệp công nghệ số.
Kết quả này là sự cố gắng rất lớn của tập thể EVNHCMC. Chúng tôi đánh giá hết sức nghiêm túc, khách quan và có phần khắt khe. Bởi lẽ, EVNHCMC là doanh nghiệp đầu tiên được Bộ TT&TT chứng nhận là doanh nghiệp số.
"Chúng tôi mong rằng, EVNHCMC sẽ là hình mẫu cho các doanh nghiệp, hình mẫu ứng dụng công nghệ số, chuyển đổi số trong mọi hoạt động. Tất cả đều mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, phục vụ tốt hơn cho người dân TP" - Ông Trần Minh Tuấn nhấn mạnh.
Hiện EVNHCMC đạt cấp độ hơn 3, các trụ cột trải nghiệm khách hàng, văn hóa doanh nghiệp đã đạt ở mức 4. Trong số các đơn vị trực thuộc EVNHCMC, đã có 3 doanh nghiệp đạt ở mức 4, các đơn vị còn lại ở mức 3. Phải nói rằng, công tác chuyển đổi số của EVNHCMC đã đạt cấp độ rất tốt, đưa toàn bộ trải nghiệm của khách hàng lên môi trường số và quản lý bằng công nghệ số.
Do đó, toàn bộ dịch vụ của EVNHCMC đều được minh bạch, công bằng. Thậm chí, hiểu rõ nhu cầu khách hàng và phục vụ theo nhu cầu cá nhân hóa.
Bên cạnh đó, EVNHCMC cũng dự báo nhu cầu sử dụng điện của khách hàng và cung cấp cho Trung tâm điều độ quốc gia. Từ đó, có thể đáp ứng nhu cầu khách hàng. Đồng thời, EVNHCMC có thể cho khách hàng đánh giá các dịch vụ của đơn vị ra sao và thường xuyên cải thiện dịch vụ.
Mặt khác, tất cả các dịch vụ thanh toán được triển khai trên các kênh số thông qua trung gian thanh toán, ngân hàng số. Toàn bộ hoạt động, giao dịch đều được đảm bảo thông tin và thực hiện trên môi trường công nghệ thuận tiện.
Tất cả các hoạt động về quản lý sửa chữa bảo dưỡng mạng lưới điện được quản lý trên công nghệ số, thông qua phần mềm. Từ đó, có thể xác định vị trí có sự cố điện và báo cho khách hàng về sự cố, thời gian xử lý sự cố.
"Chúng tôi đánh giá EVNHCMC xứng đáng được công nhận là doanh nghiệp số ở mức độ 3" - Ông Trần Minh Tuấn nhấn mạnh.
2 đơn vị đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về việc xây dựng mô hình mẫu về đánh giá mức độ chuyển đổi số cho các doanh nghiệp. Ảnh: NGỌC THUẬN. |
Bên cạnh đó, EVNHCMC và Vụ kinh tế số và Xã hội số - Bộ TT&TT đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về việc xây dựng mô hình mẫu về đánh giá mức độ chuyển đổi số cho các doanh nghiệp. Đồng thời, phối hợp đào tạo, nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực kinh tế số - xã hội số và khuyến khích phát triển các hoạt động kinh tế số trong lĩnh vực năng lượng trên địa bàn TP.HCM.