Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Vũ Văn Diện, vừa kiểm tra tiến độ và xử lý những tồn tại thuộc Dự án cao tốc Hạ Long- Vân Đồn.
Theo đó, ông Diện yêu cầu chủ đầu tư tiến hành khẩn trương trong tháng 12-2018 phải hoàn thành dự án cao tốc Hạ Long-Vân Đồn.
Bên cạnh đó, ông Diện đề nghị chủ đầu tư tiến hành đẩy nhanh hơn nữa công tác thi công, xử lý dứt điểm các vị trí từng bị sạt lở do mưa bão trước đó. Phối hợp chặt chẽ cùng chính quyền địa phương, đơn vị liên quan gấp rút hoàn thiện dự án.
Theo dự kiến, đến ngày 20-10, đoạn nút giao cầu vượt Minh Khai (TP Hạ Long) đến cầu vượt Km5 và Km6 (giáp huyện Hoành Bồ) sẽ được lưu thông.
Vì vậy, ông Diện yêu cầu từ nay đến ngày 15-10, nhà đầu tư phải hoàn thành việc xây dựng hai cầu vượt này, đồng thời chủ động hoàn thiện hệ thống biển báo, vạch kẻ đường, trạm vận hành trạm thu phí.
Sở GTVT cùng đơn vị thi công chịu trách nhiệm phân luồng, hoàn thiện hệ thống biển báo, sơn vạch kẻ đường... tại nút giao thông cầu vượt Cẩm Y đi Vân Đồn, đảm bảo cho các phương tiện đi lại an toàn.
Hiện đoạn từ cao tốc Hạ Long đến xã Cẩm Hải (TP Cẩm Phả) tiến độ thi công tổng thể đạt hơn 86% khối lượng công việc. Ngoài ra, đã trải thảm bê tông nhựa (R25, C19, polyme) đạt 98,6%; các hạng mục như: Lắp đặt hộ lan, hàng rào thép, dải phân cách giữa và xử lý 31 vị trí sạt trượt phát sinh trên toàn tuyến đang được các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ.
Dự án cao tốc Hạ Long-Vân Đồn do Công ty Cổ phần BOT Biên Cương làm chủ đầu tư gồm 2 phần là cao tốc Hạ Long-Cẩm Hải với tổng chiều dài 53,6 km và quốc lộ 18 đoạn Hạ Long-Mông Dương với tổng chiều dài là 31,25 km. Dự án được khởi công từ tháng 9-2015. Tổng vốn đầu tư cho cao tốc Hạ Long - Vân Đồn là 12.000 tỉ đồng, theo thiết kế, đường cao tốc dài gần 54 km, điểm đầu Km0+000 tại nút giao Minh Khai giữa cao tốc Hạ Long - Vân Đồn và Quốc lộ 18, thuộc phường Đại Yên, TP Hạ Long; điểm cuối: Km59+456 - giao với tuyến đường trục chính nối các khu chức năng chính Khu kinh tế Vân Đồn, thuộc xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Tốc độ thiết kế 100 km/giờ với chiều rộng 4 làn xe hạn chế, chiều rộng nền đường 24,5 m. Đây là dự án trọng điểm đóng vai trò kết nối tam giác kinh tế Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh cũng như vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ. |