Giảm calorie vẫn béo phì như thường

Trong số này có các công ty thực phẩm ConAgra Foods, Kellogg, Unilever, Campbell Soup, nước giải khát PepsiCo… Năm 2010, các công ty này cam kết sẽ cắt giảm 1.000 tỉ calorie trong thực phẩm, nước giải khát bán trên thị trường Mỹ so với mức năm 2007 vào năm 2012 và 1.500 tỉ calorie vào năm 2015.

Cam kết cắt giảm calorie này nằm trong cuộc chiến chống béo phì của Mỹ. Cuộc chiến này thời gian gần đây chẳng những không có dấu hiệu tiến triển mà còn tệ hơn. Tỉ lệ người trưởng thành béo phì thời điểm 2007-2008 là 34%, đến 2011-2012 là 35%. Tỉ lệ trẻ em béo phì ở hai thời điểm không thay đổi, đều 16,9%.

Theo chuyên gia béo phì Kevin Fontaine tại ĐH Alabama (Mỹ), yếu tố quan trọng quyết định béo phì là cán cân các chất đạm, béo, bột, đường trong bữa ăn chứ không hẳn là số calorie. Đây là một lý do giải thích vì sao công cuộc cắt giảm calorie trong thực phẩm, nước giải khát không có tác dụng đến cuộc chiến chống béo phì.

ĐĂNG KHOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm