Cảm động tin nhắn của Sở GD-ĐT Lâm Đồng gửi thí sinh muốn đổi điểm thi

Ngày 4-7, Sở GD&ĐT TP.HCM có văn bản về việc Bộ GD&ĐT cho phép các thí sinh dự thi Hội đồng thi TP.HCM ảnh hưởng dịch không thể về dự thi có thể làm đơn để dự thi ở Hội đồng nơi thí sinh đang ở hiện tại. Ngay sau đó, các Sở GD&ĐT địa phương đã có những phương án hỗ trợ thí sinh trong đó có Sở GD&ĐT tỉnh Lâm Đồng.

Sở GD&ĐT tỉnh Lâm Đồng đã có thông báo khẩn đến với phụ huynh và học sinh trên địa bàn về vấn đề này.

Thông báo như sau: "Các em học sinh hiện là học sinh của TP.HCM nhưng đang ở Lâm Đồng với gia đình, người giám hộ, người thân,… có nhu cầu thi tốt nghiệp THPT vào ngày 7,8-7-2021 thì liên hệ trực tiếp với giám đốc sở qua số điện thoại để được giải quyết ngay. Cụ thể, học sinh viết đơn theo mẫu, chụp lại đơn và gửi qua zalo của Giám Đốc sở, các em không phải lên sở nộp đơn nữa, để sở kết nối ngay với Sở GD&ĐT TP.HCM giúp các em được dự thi. Do thời gian đến ngày thi còn rất ít, mọi người ai biết các em học sinh của TP còn ở Lâm Đồng thì thông báo giúp, giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn rất đáng quý". 

Trao đổi về vấn đề này, ông Huỳnh Quang Long, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lâm Đồng cho biết hiện nay tỉnh Lâm Đồng có một số học sinh theo học tại TP.HCM. Tuy nhiên do diễn biến phức tạp nên các em không thể về dự thi được. Với tinh thần con em Lâm Đồng, hơn nữa Sở GD&ĐT TP.HCM đã có văn bản đề nghị các Sở phối hợp để các em được thi tại địa phương. Do đó, Sở GD&ĐT tạo mọi điều kiện thuận lợi để các em.

“Hiện dịch diễn biến khó lường. Để phụ huynh phải đến tận nơi Sở để làm việc cũng không phải phương án tối ưu. Do đó, chúng tôi cho phép phụ huynh đăng ký đơn rồi gửi qua zalo đến 16 giờ chiều nay”, ông Long nói.

Cũng theo ông Long, hiện tại Sở GD&ĐT tỉnh Lâm Đồng đã gửi danh sách về cho Sở GD&ĐT TP.HCM để rà soát. Sau đó, danh sách này sẽ được gửi Bộ GD&ĐT để báo cáo.

“Đây là sự việc chưa có tiền lệ. Vì thế Bộ GD&ĐT cũng có hướng dẫn để làm sao các em tham gia thi một cách tốt đẹp. Thống kê có hơn 30 em làm đơn xin thi tại địa phương”, ông Long chia sẻ thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm