Đồng Nai: Thí sinh chưa thi tốt nghiệp THPT được xét đặc cách

Ngày 29-7, theo lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai cho biết hiện có trên 800 thí sinh trên địa bàn tỉnh chưa thi tốt nghiệp THPT đợt 1 sẽ được khuyến khích làm đơn đặc cách xét tốt nghiệp thay vì phải thi vào đợt 2 sắp tới.

Lý do ưu tiên đặc cách xét tốt nghiệp THPT là bởi tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Những thi sinh chưa thi tốt nghiệp THPT đợt 1 được xem xét đặc cách. Ảnh: TTGDĐN.

Thí sinh được đặc cách xét tốt nghiệp THPT không bị giới hạn bởi bất cứ điều kiện nào về điểm số, học lực, hạnh kiểm. Thí sinh của TP.HCM chuyển hồ sơ xin thi tại Đồng Nai cũng được xem xét đặc cách tốt nghiệp.

Thí sinh chỉ cần có đơn nộp tại trường THPT theo học trước đó là được xem xét.

Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai đề nghị giáo viên thông báo đến các thí sinh chưa thi tốt nghiệp THPT đợt 1 biết thông tin này, nếu có nguyện vọng cần nhanh chóng làm đơn để được xét đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2021.

Sở GD&ĐT sẽ vẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT, tuy nhiên những thí sinh thuộc diện F1, F2 liên quan COVID-19 và thí sinh trong vùng cách ly y tế bắt buộc của ngành y tế sẽ không được dự thi để đảm bảo an toàn phòng, chống dich COVID-19.

Cũng theo lãnh đạo Sở GD&ĐT, tính đến chiều 29-7 đã có gần 400 thí sinh trong tổng số trên 800 thí sinh chưa thi tốt nghiệp đợt 1 đã đăng ký xét đặc cách tốt nghiệp.

Theo kế hoạch, đợt 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ diễn ra trong 2 ngày 7 và 8-8, công tác tổ chức thi, coi thi, chấm thi sẽ giống như thi đợt 1.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm