Nhiều trường Đại học ở TP.HCM công bố lịch đón sinh viên trở lại sau Tết 2022

Thời điểm này, hầu hết các trường ĐH đã và đang hoàn tất kỳ thi học kỳ 1 năm học 2021-2022 để chuẩn bị kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Nhằm giúp sinh viên chủ động kế hoạch sau kỳ nghỉ lễ sắp tới, các trường ĐH đã bắt đầu thông báo kế hoạch giảng dạy, học tập học kỳ II. Trong đó có phương án đón sinh viên trở lại học tập trung sau thời gian dài học và thi online vì ảnh hưởng dịch COVID-19.

Thấy trò Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM trong những ngày đầu tiên được đến trường thực hành

Theo công bố mới nhất của Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, trường sẽ tiếp tục dạy học trực tuyến cho các lớp lý thuyết và thực hành đến hết ngày 24-1.

Riêng sinh viên năm cuối có nhu cầu làm thực hành/ thí nghiệm phục vụ cho khoá luận tốt nghiệp có thể vào trường thực hiện.

Từ ngày 14-2-2022 (sau Tết Nguyên đán), trường tiếp tục cho phép các lớp thực hành, thí nghiệm học tập trung tại trường. Riêng các lớp lý thuyết có thể kết hợp trực tuyến và trực tiếp. Tuỳ vào tình hình dịch bệnh, trường sẽ có thông báo để đảm bảo an toàn cho sinh viên.

Tương tự, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cũng vừa có thông báo sinh viên học tập trung tại trường bắt đầu từ ngày 14-2, tức ngay sau đợt nghỉ Tết.

Đối với học phần lý thuyết/tích hợp, giảng viên có thể chủ động sử dụng tối đa 20% (mở cho các lớp thuộc khóa 2020 trở về trước) hoặc 30% (mở cho các lớp thuộc khóa 2021) thời lượng học phần để dạy trực tuyến. Với học phần thực tập/thí nghiệm, trường tổ chức dạy 100% trực tiếp.

Để tham gia giảng dạy, học tập trực tiếp tại trường, giảng viên, nhân viên, sinh viên phải tiêm ít nhất một liều vaccine phòng COVID-19 sau 14 ngày hoặc F0 đã khỏi bệnh, người thuộc diện chỉ định không thể tiêm vaccine (có giấy xác nhận của bệnh viện).

Từ tháng 11-2021, trường đã cho những sinh viên đủ điều kiện phòng dịch và có nhu cầu thực hành, thí nghiệm, làm đồ án… đến trường học trực tiếp. Trường cũng đã có kế hoạch cho tất cả sinh viên học tập trung trở lại nhưng đa số các em đang ở tỉnh và thời gian cũng cận Tết nguyên đán, vì thế trường lùi lịch học trực tiếp đến sau Tết để thuận tiện cho các em đi lại.

Ngoài ra, Trường ĐH Sài Gòncũng đang khảo sát về việc tiêm vaccine của sinh viên đến thời điểm này nhằm chuẩn bị cho đi học trực tiếp tại trường. Lịch học dự kiến từ ngày 14-2-2022 (sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán).

Tính đến thời điểm này, tại TP.HCM mới có Trường ĐH Y dược TP.HCM cho tất cả sinh viên trở lại học và thi trực tiếp ở trường từ cuối tháng 11-2021 vừa qua. Các trường còn lại chỉ “mở cửa” cho sinh viên đến trường để thực hành, thí nghiệm, làm đồ án hay học tại thư viện….

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm