‘Thần tốc' dọn dẹp Ký túc xá ở ĐHQG TP.HCM để làm khu cách ly

Sáng 31-5, Trung tâm Quản lý Ký túc xá (KTX) của ĐH Quốc gia TP.HCM đã phối hợp với Bộ Tư lệnh TP.HCM tiến hành thu dọn đồ đạc, vật dụng tại phòng ở của sinh viên ở khu A để chuẩn bị sẵn sàng làm khu cách ly theo chỉ đạo của UBND TP.HCM.

Lực lượng dân quân hỗ trợ dọn dẹp tại KTX. Ảnh: TTQLKTX

Theo đó, Trung tâm quản lý KTX đã ra thông báo cho sinh viên rời KTX từ tối 28-5. Hai ngày qua, các sinh viên cũng đã lần lượt làm thủ tục và tự thu dọn đồ đạc để rời KTX.

Các công việc còn lại, Công đoàn ĐH Quốc gia TP.HCM đã huy động lực lượng tình nguyện viên là những sinh viên, cán bộ, giảng viên thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM tham gia dọn dẹp, vệ sinh… chuẩn bị để bàn giao KTX.

Từ lời kêu gọi của nhiều cán bộ, thầy cô, nhiều mạnh thường quân cũng đã sẵn sàng tài trợ thùng carton, nhu yếu phẩm… cho KTX và đội tình nguyện.

Nhiều cá nhân, tổ chức tài trợ thùng carton cho KTX để sinh viên thu dọn đồ đạc.

Sinh viên, tình nguyện viên tích cực thu dọn đồ đạc, làm vệ sinh tại KTX. Ảnh: TTQLKTX

Đây là lần thứ hai, KTX này được bàn giao làm khu cách ly. 

Theo phía Ban quản lý KTX, do có kinh nghiệm từ các đợt dịch năm 2020, công tác dọn dẹp diễn ra nhẹ nhàng và nhanh gọn hơn. Hơn nữa, những sinh viên ở lại trước đó đã chủ động thu dọn đồ đạc trước khi rời KTX.

Được biết, trước đó, sau khi xuất hiện ổ dịch phức tạp và lan rộng liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục hưng (quận Gò Vấp), UBND TP.HCM đã có chỉ đạo sẽ trưng dụng KTX của các trường ĐH, CĐ trên địa bàn để làm khu cách ly.

Ngay sau đó, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh (ĐH Quốc gia TP.HCM) cấp tốc lập khu cách ly để tiếp nhận gần 500 người có liên quan đến COVID-19.

Các KTX khác như của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, ĐH Quốc gia TP.HCM, Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM… dù chưa chính thức được trưng dụng nhưng các đơn vị đã nhanh chóng làm công tác chuẩn bị để sẵn sàng bàn giao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm