Vì sao học sinh tiểu học ở TP.HCM chưa có lịch đến trường?

Chiều 13-1, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM đã tổ chức họp báo định kỳ cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn.
Tại buổi họp báo, phóng viên đã đặt câu hỏi về việc UBND TP.HCM đã ban hành kế hoạch năm học 2021-2022 đối với bậc học mầm non. “Nhưng vì sao lại chưa có lịch học của khối lớp 1 đến lớp 6?” – phóng viên đặt câu hỏi.

Ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng Phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT TP.HCM, nói tại họp báo. Ảnh: TÁ LÂM

Trả lời câu hỏi này, ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng Phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết ngày 12-1, UBND TP.HCM đã ban hành kế hoạch tổ chức dạy và học trở lại đối với khối giáo dục mầm non.

Theo đó, từ tháng 2, trẻ mầm non đến trường tham gia các hoạt động trực tiếp theo tinh thần tự nguyện của cha mẹ, người chăm sóc trẻ. Thời gian kết thúc năm học dự kiến là ngày 29-7.
Tuy nhiên, đối với lịch đi học trực tiếp của học sinh khối lớp 1 đến lớp 6, ông Trọng cho biết, Sở GD&ĐT đang trình, tham mưu cho UBND TP.HCM kế hoạch sau Tết Nhâm Dần 2022, trong đó bao gồm lộ trình cho trẻ từ lớp 1 đến lớp 6 đến trường. Tuy nhiên, lộ trình này vẫn đang chờ UBND TP phê duyệt. Sau khi có thông tin chính thức đơn vị sẽ thông tin sau.
Cũng liên quan đến bậc học mầm non, trước tình trạng không ít giáo viên về quê nhưng không trở lại TP.HCM, ông Trọng cho biết Sở GD&ĐT cho biết đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non chuẩn bị đón trẻ và học sinh trở lại trường, trong đó chuẩn bị cả về nhân sự.
Với trường hợp cơ sở thiếu giáo viên bảo mẫu, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các cơ sở chuẩn bị điều chỉnh nhân sự, mời các giáo viên bảo mẫu quay trở lại trường; đồng thời tuyển thêm giáo viên mầm non còn thiếu. “Điều kiện phục vụ dạy và học của các cơ sở đáp ứng đến đâu sẽ đón trẻ trở lại trường phù hợp” - ông Trọng nói.
Theo ông Trọng, TP.HCM đã là vùng xanh, ngay từ giai đoạn khởi động lại dạy học trực tiếp cho lớp 9 và 12, Sở GD&ĐT đã thống nhất không cấm bán trú, nội trú mà tùy vào điều kiện để thực hiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm