Ngày 5-8, chị Nguyễn Thị Thanh Vân, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức (TP.HCM), cho biết hóa đơn tiền nước tháng 7 của gia đình chị tăng gấp 20 lần. Theo chị Vân, lâu nay gia đình chị dùng nhiều nhất cũng chỉ khoảng một triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, hóa đơn tiền nước tháng 7 của gia đình chị bất ngờ tăng vọt lên tới 22 triệu đồng.
"Tôi thực sự bất ngờ mình khi nhận hóa đơn từ Công ty Cấp nước Thủ Đức. Gia đình tôi đã khóa van và báo cho đơn vị cung cấp nước đến kiểm tra" - chị Vân cho hay.
Hóa đơn tiền nước tháng 7 hơn 22 triệu đồng của gia đình chị Vân. Ảnh: ĐT.
Trao đổi PV PLO, đại diện Công ty Cấp nước Thủ Đức, cho biết công ty đã nhận được phản ánh từ khách hàng. Đồng thời, công ty sẽ cử ngay nhân viên xuống kiểm tra đường ống nước.
Công ty Cấp nước Thủ Đức cũng cho biết hàng tháng khối lượng nước tiêu thụ của hộ gia đình chị Vân chỉ khoảng 100 m3, tuy nhiên tháng 7 chỉ số tiêu thụ tăng lên hơn 1000 m3. Như vậy, khối lượng nước tiêu thụ tháng 7 tăng cao bất thường.
"Công ty chỉ chịu trách nhiệm nếu đường ống nước bể phía trước đồng hồ. Đối với những vấn đề sau đồng hồ nước thì khách hàng chịu trách nhiệm" - vị đại diện cho biết.
Theo Công ty Cấp nước Thủ Đức nhận định, nguyên nhân khối lượng nước tăng dẫn tới số tiền tăng cao có thể là do bể đường ống nước, do đó, khách hàng cần kiểm tra lại đường ống. Trường hợp đường ống nước bị bể thì khách hàng có thể làm đơn xin hỗ trợ rủi ro. Công ty Cấp nước Thủ Đức sẽ xem xét để hỗ trợ một phần hóa đơn tiền nước cho khách hàng.