Grab lại tăng giá để... ‘phụ phí Tết Nguyên đán’

(PLO)- Ngày 6-1, Grab thông báo đến các khách hàng của mình về việc sẽ tăng phí sử dụng dịch vụ từ 5.000 đồng – 15.000 đồng vào dịp Tết Nguyên đán 2023.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Từ ngày 20-1 đến 26-1, Grab Việt Nam sẽ tăng giá cước từ 5.000 đồng – 15.000 đồng đối với khách hàng trong khung giờ từ 6 giờ đến 22 giờ.

Theo đó mỗi chuyến xe GrabBike, giao thức ăn GrabFood và dịch vụ đi chợ hộ GrabMart, chuyển phát nhanh GrabExpress tăng 5.000 đồng, riêng dịch vụ ô tô GrabCar tăng 15.000 đồng.

Grab tăng phí để duy trì sự ổn định của dịch vụ ngày tết. Ảnh: V.LONG

Grab tăng phí để duy trì sự ổn định của dịch vụ ngày tết. Ảnh: V.LONG

Mục đích tăng phí được Grab lý giải là “Nhằm duy trì chất lượng dịch vụ và đáp ứng nhu cầu tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023”. Riêng mức tăng đối với dịch vụ GrabExpress chỉ áp dụng ở bốn địa phương là TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, TP. Hà Nội.

Tháng 7-2022, Grab cũng tăng phí với khách hàng để hỗ trợ tài xế hoạt động thời tiết nắng nóng gay gắt, giảm phần nào vất vả cho tài xế.

Sau đó, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ tiêu dùng (Bộ Công Thương) yêu cầu Grab báo cáo, và doanh nghiệp này cho biết đã “dừng thu phụ phí nắng nóng ngay sau khi áp dụng”.

Tuy nhiên với ý định tăng phí này, cơ quan cạnh tranh cho rằng trường hợp "phụ phí nắng nóng" hoặc các loại phí, phụ phí khác do Grab áp dụng nếu được cộng trực tiếp vào giá cước sẽ làm thay đổi tổng cước phí người tiêu dùng phải trả. Do đó, các loại phí phải được thông báo đầy đủ, rõ ràng cho người tiêu dùng trước khi áp dụng.

Rút kinh nghiệm, lần này Grab đã gửi thông báo đến cho từng khách hàng của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm