Sáng 29-6, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) dẫn đầu đoàn công tác thị sát, kiểm tra hư hỏng trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi. Cùng đi có lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC).
Tại vị trí hằn lún vệt bánh xe cục bộ ở Km 21+140 bên phải tuyến (hướng Bắc – Nam), đến sáng nay đã được khắc phục xong, chỉ còn chờ sơn lại vạch kẻ đường. Cụ thể, các vết hằn lún đã được cào bóc, thảm lại mặt nhựa.
Đoàn công tác Tổng cục Đường bộ và VEC kiểm tra vị trí sửa chữa hằn lún vệt bánh xe. Ảnh: TẤN VIỆT
Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó cục trưởng Cục Quản lý đường bộ III (Tổng cục Đường bộ), cho hay đơn vị kiểm tra cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi hai lần/tuần. Sau khi phát hiện hư hỏng, đơn vị đã có văn bản yêu cầu VEC khẩn trương sửa chữa.
Việc sửa chữa, khắc phục mặt đường của nhà thầu thực hiện xong trong ngày 24-6. Vì đoạn tuyến này vẫn đang trong thời gian bảo hành, nên nhà thầu chịu hoàn toàn trách nhiệm sửa chữa hư hỏng và các chi phí liên quan.
Theo ông Lê Quang Hào, Phó tổng giám đốc VEC, thời hạn bảo hành hợp phần JICA (Km 0+000 đến Km 65+000) sắp hết. Ông Hào đề nghị đặt cân tải trọng xe trên cao tốc này để kiểm soát xe quá tải gây hư hỏng mặt đường.
Sau kiểm tra, ông Nguyễn Mạnh Thắng ghi nhận việc sửa chữa, khắc phục kịp thời hư hỏng cục bộ tại Km 21+140. Ông Thắng cũng đề nghị VEC lưu ý các vị trí hằn lún vệt bánh xe mới phát sinh tại Km 4 đến Km 5 bên phải tuyến để có biện pháp xử lý kịp thời. Đồng thời, VEC cũng cần tăng cường đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến cao tốc này.
Về đề xuất đặt cân tải trọng xe trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, ông Thắng ủng hộ và đề nghị VEC có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ để được hướng dẫn về vị trí đặt cân và công nghệ phù hợp.
Cũng trong buổi kiểm tra sáng nay, ông Thắng lưu ý VEC làm các gờ giảm tốc tại Trạm thu phí Hà Lam (huyện Thăng Bình, Quảng Nam) vì đường ra vào hẹp, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.