'Hành xác' gần 7 tiếng từ TP.HCM đi Bà Rịa

Con đường “hành xác” những ngày nghỉ lễ khiến nhóm anh Quang Minh ngán ngẩm, cộng thêm cái nắng gay gắt, việc chờ đợi hàng tiếng đồng hồ trong dòng xe ken đặc khiến việc đi tiệc tưởng vui nhưng thành “ác mộng”.

Dù lên kế hoạch từ lâu, đồng thời nghiên cứu kỹ các tuyến đường trước khi di chuyển nhưng nhóm anh Minh (nhà ở quận 5) đi ăn đám cưới bạn ở Bà Rịa vẫn không nghĩ kẹt xe diễn ra “kinh hoàng” đến vậy. “Trước giờ tôi chưa chứng kiến cảnh này bao giờ, như trước phà Cát Lái, gần 3 tiếng mới qua được, khủng khiếp”, anh Minh nói.

Nhóm anh Minh gồm 4 người di chuyển trên xe ô tô riêng, khởi hành từ đường Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh, TP.HCM lúc 10h sáng và anh chọn cung đường đi từ Bình Thạnh qua phà Cát Lái đi Bà Rịa vì sáng 30-4, thông tin cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đã “thất thủ” lan truyền khắp nơi.

Đường vào phà Cát Lái kẹt cứng lúc trưa. Ảnh: TỰ SANG 

Đi từ 10h, đến Mai Chí Thọ - Nguyễn Thị Định thì bắt đầu “đau khổ”, con đường dường như chật kín xe container, xe ô tô, từng m2 một được lấp đầy nhanh chóng. Đến hơn 11h, xe nhóm anh Minh tới được khu vực gần phà Cát Lái.

“Qua được phà này là ngon”, anh tài xế trong nhóm hồ hởi nói. Tuy nhiên, từ đây “trải nghiệm kẹt xe" mới bắt đầu. Đoạn đường chỉ 1 km trước phà không còn chỗ trống, 4 làn xe đều cứng ngắc, chưa kể còn có thêm đoạn rẽ vào cảng Cát Lái khiến giao thông hỗn loạn hơn.

Nhích từng bước một, mệt mỏi chờ đợi, dòng xe như đứng chịu trận giữa trời nắng gắt, 12h trưa, cái nắng hầm hập khiến dàn máy lạnh chạy hết công suất trong xe dường như vô nghĩa. “Mệt thật, ban đầu tôi đi hướng cao tốc, thấy kẹt quá, quay đầu đi hướng này nhưng cũng vậy, haizzz”, một tài xế xe ô tô gần đó vừa mở kiếng hút thuốc vừa thở dài cho biết.

13h trưa, chiếc xe nhích gần đến đèn đỏ trước phà, mỗi một pha đèn xanh – đèn đỏ chỉ được vài xe thoát ra, ai nấy cũng nóng lòng đi nhanh hơn nhưng bất lực. Một tiếng nữa trôi qua, cuối cùng xe anh Minh cũng đến được điểm “mơ ước” là nơi nhân viên bán vé phà đang xé vé.

Để giải tỏa nhanh, nhân viên này phải ra giữa đường, đội nắng bán vé qua phà cho mọi người. Dưới bến, từng chiếc phà nhả khói, chạy hết công suất để kịp giải tỏa ách tắc. Ngay khi qua phà, đường thông thoáng hơn, lúc này đã hơn 14h chiều. Dừng ăn cơm được nửa tiếng, đoàn tiếp tục cuộc hành trình.

Quốc lộ 51 cũng ùn tắc lúc chiều 30-4. Ảnh: TỰ SANG 

Chưa kịp mừng vì đường ngon hơn, đạp ga sướng hơn thì khi tới Quốc lộ 51, vừa qua trạm thu phí tới khu vực gần Công ty Vedan, đoạn đường tiếp tục ùn tắc kéo dài do khu vực này nhiều đèn đỏ và những đoạn đường cắt ngang.

Hơn 15h rồi hơn 16h, cuối cùng đến khoảng hơn 17h, nhóm anh Quang Minh mới tới được khách sạn trên đường Lê Duẩn ở TP Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). “Trời, không nghĩ có mấy chục km mà đi tới gần 7 tiếng, nói không ai tin chứ đi trên đường mới thấy kẹt xe khủng khiếp như thế nào”, anh Trí, một người trong nhóm anh Minh cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 tuyến cao tốc 2 làn xe sẽ sớm được nâng cấp, mở rộng lên 4 làn

5 tuyến cao tốc 2 làn xe sẽ sớm được nâng cấp, mở rộng lên 4 làn

(PLO)- Bộ GTVT cho biết 5 tuyến cao tốc 2 làn xe sẽ được ưu tiên mở rộng trước. Các tuyến 4 làn xe, 1 làn dừng khẩn cấp sẽ tiếp tục cân đối nguồn lực để mở rộng. Cạnh đó, Bộ GTVT sẽ hoàn thiện quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường cao tốc và sẽ ban hành trong quý I-2024.

Để sông Sài Gòn thực sự ‘hóa rồng’

Để sông Sài Gòn thực sự ‘hóa rồng’

(PLO)- Hội thảo hôm nay về phát triển không gian, chức năng dọc hành lang sông Sài Gòn theo kinh nghiệm của Pháp về sông Seine ở TP.HCM chính là một sự khởi đầu như vậy.

TP.HCM tìm cách đánh thức ‘rồng xanh sông Sài Gòn’

TP.HCM tìm cách đánh thức ‘rồng xanh sông Sài Gòn’LENS

(PLO)- Các cuộc khảo sát ven sông Sài Gòn của chuyên gia Pháp, Singapore; chuyến làm việc của lãnh đạo TP.HCM tại Pháp hay việc TP chuẩn bị hoàn thiện quy hoạch chung đều là cơ hội cho việc phát triển “rồng xanh sông Sài Gòn”.