Theo đó, Ngày hội Du lịch TP.HCM 2018 mang chủ đề “Khám phá hè 2018” diễn ra từ ngày 12 đến ngày 15-4 tới đây tại khu B, Công viên 23-9. Đây là sự kiện định kỳ hàng năm của ngành du lịch TP.HCM nhằm kích cầu du lịch hè 2018.
Ngày hội Du lịch TP.HCM có sự tham gia của 150 gian hàng hội chợ - triển lãm bao gồm: Doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, doanh nghiệp mua sắm, ăn uống đạt chuẩn, vận chuyển du lịch…
Tại buổi họp báo, ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết hội chợ du lịch năm nay sẽ tập trung mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế, cụ thể là 4 khu vực trọng điểm như: Bắc Mỹ, châu Âu, Đông Nam Á nhằm tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch từ năm 2018- 2020.
Ông Lã Quốc Khánh (trái) trả lời các câu hỏi của báo chí.
Một trong những giải pháp được đưa ra là thúc đẩy hình thức du lịch thông minh, sử dụng các tính năng, dịch vụ Internet trong cài đặt app trên điện thoại thông minh, giúp du khách dễ dàng tìm kiếm điểm đến, những sản phẩm du lịch hấp dẫn của TP.HCM.
Theo Sở Du lịch TP.HCM, tiếp nối thành công từ những năm trước, ITE HCMC 2018 dự kiến thu hút trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ với quy mô hơn 300 gian hàng là các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành, tập đoàn lớn như: Saigontourist, Vietravel, Vingroup, Mường Thanh, FLC… và đại diện du lịch đến từ nhiều quốc gia như: Brunei, Campuchia, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Hà Lan, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ… cùng sự tham gia của các doanh nghiệp trên 30 tỉnh, thành của Việt Nam.