Hơn 6.000 xe Audi điện có thể bị đoản mạch và bắt lửa

(PLO)- Audi lần đầu triệu hồi các mẫu xe Audi e-tron GT do vấn đề về ắc quy có thể bị đoản mạch và bắt lửa.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngay sau khi Porsche buộc phải thu hồi gần 28.000 chiếc Taycan tại Hoa Kỳ do nguy cơ chập điện ở pin, Audi cũng đã làm điều tương tự với các mẫu xe e-tron GT và RS e-tron GT có liên quan về mặt cơ khí với những lý do tương tự.

Hơn 6.000 xe Audi e-tron GT có bộ pin có thể bị đoản mạch và bắt lửa.jpg
Audi lần đầu triệu hồi các mẫu xe Audi e-tron GT do vấn đề về ắc quy có thể bị đoản mạch và bắt lửa. Ảnh: Audi.

Audi đã tiết lộ rằng các mẫu xe Audi e-tron GT và RS e-tron GT 2022-2024 được trang bị pin điện áp cao từ LG Energy Solution có các mô-đun có thể bị đoản mạch và có nguy cơ bắt lửa cao hơn. Chủ sở hữu các xe bị ảnh hưởng sẽ không nhận được bất kỳ cảnh báo nào nếu xảy ra hiện tượng đoản mạch.

Đợt thu hồi này là đợt mở rộng của hai đợt thu hồi liên quan đến pin được công bố cho dòng xe Audi e-tron GT vào tháng 3. Vào thời điểm thu hồi vào tháng 3, tổng cộng có 1.042 mẫu xe bị ảnh hưởng và Audi đã thay thế tất cả các mô-đun pin điện áp cao sau một thời gian phân tích. Tuy nhiên, kể từ đó, Audi đã xác định rằng các ô riêng lẻ trong các mô-đun pin có thể thay đổi trong suốt vòng đời của chúng và cần được theo dõi liên tục.

Được biết, các xe điện bị ảnh hưởng sẽ được trang bị phần mềm chẩn đoán tích hợp có thể phát hiện bất kỳ bất thường nào về dữ liệu mô-đun pin điện áp cao trong tương lai. Nếu phát hiện bất kỳ điều gì bất thường, pin điện áp cao sẽ được thay thế miễn phí.

Tổng cộng có 6.499 xe tại Hoa Kỳ bị ảnh hưởng bởi đợt thu hồi mới nhất này. Bao gồm 4.980 xe Audi e-tron GT được sản xuất từ ngày 26 tháng 3 năm 2021 đến ngày 22 tháng 12 năm 2023, cũng như 1.519 xe RS e-tron GT được lắp ráp từ ngày 18 tháng 3 năm 2021 đến ngày 15 tháng 2 năm 2024. Audi chưa nhận được bất kỳ khiếu nại nào của khách hàng hoặc được thông báo về bất kỳ thương tích, va chạm hoặc hỏa hoạn nào liên quan đến vấn đề này.

Giống như trường hợp thu hồi liên quan đến Porsche Taycan, phần mềm chẩn đoán cho hai mẫu xe điện của Audi sẽ không sẵn sàng cho đến quý đầu tiên của năm 2025. Trong thời gian chờ đợi, chủ sở hữu các xe có bật hệ thống dữ liệu trực tuyến sẽ được liên hệ nếu phát hiện mô-đun pin có khả năng bị hỏng và được khuyên chỉ sạc pin đến 80% cho đến khi có thể thay thế mô-đun.

Chủ sở hữu các mẫu xe Audi e-tron GT và RS e-tron GT không có các hệ thống trực tuyến này sẽ được yêu cầu mang xe đến đại lý để tiến hành kiểm tra chẩn đoán và nếu cần thiết, sẽ thay thế cụm mô-đun pin.

Theo Carscoops

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm