Được biết, lỗi do cảm biến túi khí ở ghế hành khách phía trước, có thể gây thương tích nghiêm trọng cho trẻ em hoặc người lớn nhỏ tuổi.
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang thu hồi 750.114 chiếc thuộc 19 mẫu xe của hai thương hiệu này, bao gồm cả thế hệ FK8 của Honda Civic Type R.
Theo An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ, một tụ điện trong bảng mạch của hệ thống xe ô tô Honda dành cho cảm biến trọng lượng ghế hành khách phía trước có thể bị nứt, dẫn đến đoản mạch bên trong. Ngược lại, túi khí phía trước và đầu gối của hành khách phía trước có thể bung ra mặc dù đã được lập trình để tắt khi trẻ em hoặc người lớn nhỏ hơn ngồi vào.
Mặc dù túi khí là một thiết bị an toàn quan trọng nhưng có một số trường hợp nhất định chúng không nên bung ra, ngay cả khi xảy ra tai nạn, chẳng hạn như khi có trẻ nhỏ ngồi ở ghế trước. Các phương tiện hiện đại phụ thuộc vào cảm biến để xác định khi nào túi khí nên hoặc không nên nổ và những cảm biến đó dựa vào bảng mạch.
Theo Honda, các bảng mạch có thể phải chịu thêm sức căng, khiến tụ điện bị nứt, dẫn đến chập điện bên trong và cuối cùng là khả năng túi khí bung không đúng cách.
Tin vui là khách hàng có thể được cảnh báo khi có sự cố nhờ đèn cảnh báo SRS. Ngoài ra, đèn báo túi khí hành khách của xe ô tô Honda có thể tắt khi lẽ ra nó phải bật. Những dấu hiệu cảnh báo sớm đó có thể giải thích tại sao Honda biết được 3.834 yêu cầu bảo hành liên quan đến vấn đề này, nhưng cho đến nay vẫn chưa nhận được báo cáo nào về thương tích hoặc tử vong do vấn đề này.
Tổng cộng, các bảng mạch có vấn là các mẫu Honda khác nhau từ năm mẫu 2020 đến 2022. Cả xe Honda và Acura đều phải được sửa chữa trong đợt triệu hồi này.
Nhà sản xuất ô tô Honda có kế hoạch bắt đầu liên hệ với các chủ sở hữu vào ngày 18 tháng 3 và họ sẽ được yêu cầu trả lại xe của mình cho đại lý ủy quyền. Tại đó, kỹ thuật viên cảu Honda sẽ thay thế cảm biến trọng lượng ghế bằng một bộ phận không bị lỗi sử dụng bảng mạch in được chế tạo bằng vật liệu mà Honda đã xác minh ban đầu.