Ngày 17-8, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban giao thông, chủ đầu tư, thuộc UBND TP) và Liên danh Công ty CP Xây dựng NASACO (đơn vị thi công) đã tiến hành hợp long nhịp chính bằng dầm hộp đúc hẫng cân bằng liên tục của cầu Vàm Sát 2, huyện Cần Giờ.
Chủ đầu tư, đơn vị thi công và đại diện UBND huyện Cần Giờ thực hiện nghi thức hợp long dầm chính cầu Vàm Sát 2.
Cầu Vàm Sát 2 nằm cách cầu Vàm Sát hiện hữu khoảng 100 m về phía cửa sông Soài Rạp. Điểm đầu dự án là đường Lý Nhơn và điểm cuối là ngã ba đường Lý Nhơn và đường đê Soài Rạp. Cầu và đường dẫn hai đầu có tổng chiều dài 1.080 m, mặt cầu rộng 10 m. Khoang thông thuyền dưới cầu rộng 50 m, cao 7 m. Cầu được thiết kế có tuổi thọ 100 năm, chịu được động đất cấp 7 và tốc độ lưu thông qua cầu là 60 km/giờ, không hạn chế tải trọng.
Cầu Vàm Sát 2 (nhìn từ cầu cũ) đã được hợp long, nối nhịp.
Theo ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Phó Giám đốc Ban giao thông, mục tiêu xây dựng cầu Vàm Sát 2 nhằm hỗ trợ cho cầu 1 cũ, hẹp, tải trọng chỉ 8 tấn và hiện đã xuống cấp. Từ đó khai thác hiệu quả trục đường Lý Nhơn kết nối giao thông giữa các xã An Thới Đông, Lý Nhơn với trung tâm huyện Cần Giờ và với trung tâm TP.HCM. Có cầu mới, việc vận chuyển hàng hóa, phát triển nuôi trồng thủy sản, hàng nông sản và phát triển kinh tế-xã hội ở khu vực này sẽ tăng tốc. Cạnh đó, có cầu mới và phà sẽ tăng khả năng lưu thông hàng hóa, người qua lại giữa Cần Giờ với huyện Cần Giuộc, Long An và huyện Gò Công, Tiền Giang thông qua bến phà Vàm Sát - Tân Tập, nối vào quốc lộ 50 đã được xây dựng, đưa vào hoạt động từ đầu năm 2019.
Hiện đường dẫn ở hai đầu cầu đang được gia tải, cắm bấc thấm để chuyển sang giai đoạn trải đá nền hạ, làm mặt đường.
Theo ông Trương Tiến Triển, Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ, hiện ở hai đầu cầu còn vài hộ chưa nhận đền bù, chấp hành giải tỏa. "Huyện Cần Giờ đang chờ TP thông qua giá đền bù, hỗ trợ thuận lợi nhất cho số hộ dân này để họ sớm bàn giao mặt bằng cho việc thi công hoàn thành công trình đúng tiến độ TP đề ra" - ông Triển cho biết.
Theo ông Nguyễn Vĩnh Ninh (trái), đến nay công trình đã đạt hơn 55% khối lượng, tiền đầu tư cho công trình (hơn 340 tỉ đồng) đã có đủ và toàn bộ cầu Vàm Sát 2, đường dẫn sẽ hoàn thành, thông xe vào giữa tháng 6-2020.