Hyundai sẽ bán ô tô trên Amazon từ năm tới

(PLO)- Hyundai sẽ bán ô tô của mình thông qua cửa hàng Amazon ở Mỹ, đây là một sự thay đổi đáng kể so với mô hình bán xe truyền thống.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Được biết, đó là một phần của mối quan hệ đối tác chiến lược rộng lớn hơn giữa Amazon và Hyundai Motor Company. Theo đó Hyundai đã chọn AWS (Amazon Web Services) làm nhà cung cấp đám mây ưa thích của mình.

Hyundai-se-ban-o-to-tren- Amazon-tu-nam-toi-1.jpg
Hyundai sẽ bán ô tô trên Amazon từ năm tới. Ảnh: Carbuzz.

Một lợi ích nữa của sự hợp tác này sẽ là phần mền Alexa – đó là phần mền tiện lợi với nhiều chức năng, cũng được tích hợp trên hệ thống bán xe này. Alexa được trang bị cho thế hệ xe tiếp theo của Hyundai.

Hyundai là thương hiệu ô tô đầu tiên có sẵn để mua trên cửa hàng Amazon US. Khách hàng sẽ có thể tìm kiếm xe dựa trên các sở thích như màu sắc, kiểu dáng, tính năng và diện tích.

Chỉ cần một vài cú nhấp chuột là khách hàng có thể lựa chọn được kiểu xe, mẫu mã hay thoải mái so sánh về giá cả… Qua đó, cũng sẽ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại.

Trải nghiệm Alexa rảnh tay sẽ có trên các xe Hyundai mới từ năm 2025. Sử dụng chức năng này, người lái xe có thể nhanh chóng yêu cầu Alexa phát nhạc, đặt lời nhắc, kiểm tra lịch... Alexa cũng có thể cung cấp thông tin cập nhật mới nhất về giao thông hoặc báo cáo thời tiết.

Hyundai-se-ban-o-to-tren- Amazon-tu-nam-toi.jpg
Hyundai là thương hiệu ô tô đầu tiên có sẵn để mua trên cửa hàng Amazon US. Ảnh: Carbuzz.

Những chiếc Hyundai chạy điện như Ioniq 5 cũng có thể tận dụng khả năng thanh toán sạc dễ dàng qua Alexa nếu sử dụng mạng sạc EVgo. Tính năng này đã có sẵn trên các mẫu xe như Ford Mustang Mach-E.

Việc hợp tác với AWS cho phép Hyundai đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của mình, nhưng không chỉ ở các mẫu xe phổ biến như Palisade và Santa Fe hoàn toàn mới.

AWS là một tổ chức dựa trên dữ liệu nhiều hơn, sẽ hỗ trợ quá trình phát triển kỹ thuật số của Hyundai trong toàn bộ chuỗi cung ứng của mình đồng thời hỗ trợ các lĩnh vực như nghiên cứu và kỹ thuật sản phẩm.

Các khả năng khác của AWS như trí tuệ nhân tạo và Internet of Things cũng sẽ mở ra những tiềm năng mới cho Hyundai.

Theo Giám đốc điều hành Amazon Andy Jassy, Hyundai là một công ty rất sáng tạo, có chung niềm đam mê với Amazon trong việc cố gắng tạo thuận lợi cho khách hàng tốt hơn và đơn giản hơn mỗi ngày.

Hy vọng rằng, mối quan hệ đối tác này sẽ giúp khách hàng có thể mua xe trực tuyến đơn giản, dễ dàng và thuận tiện.

Hyundai-se-ban-o-to-tren- Amazon-tu-nam-toi-2.jpg
Việc hợp tác với AWS cho phép Hyundai đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của mình. Ảnh: Carbuzz.

Đồng thời, việc sử dụng Alexa trên xe Hyundai để giải trí, mua sắm, điều chỉnh nhà thông minh và kiểm tra lịch, cho phép Hyundai chuyển đổi trải nghiệm khách hàng và hoạt động kinh doanh của họ hiệu quả nhất.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hyundai Motor Company, Jaehoon (Jay) Chang, nhấn mạnh: Hyundai là công ty ô tô đầu tiên sẵn sàng thực hiện các giao dịch đầu cuối đầy đủ tại cửa hàng Amazon ở Mỹ và đây là một về cách chúng tôi tiếp tục thúc đẩy các giải pháp, để nâng cao uy tín với khách hàng cùng các đối tác bán lẻ.

Được biết, xe tải chạy điện Rivian hiện đang được bán trên Amazon thì việc hợp tác với một nhà sản xuất ô tô lớn như Huyndai là một bước tiến lớn.

Đối với Hyundai, nó cũng cung cấp một giải pháp thay thế nhanh chóng, thuận tiện tương tự cho mô hình bán hàng trực tuyến của Tesla.

Theo Carbuzz

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm