Khánh Hòa phê duyệt hơn 5.300 tỉ làm cao tốc Khánh Hòa - Buôn Mê Thuột

(PLO)- Dự án thành phần 1 cao tốc Khánh Hòa - Buôn Mê Thuột giai đoạn 1 dài 31,5 km, có tổng mức đầu tư hơn 5.300 tỉ đồng.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 18-3, Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết chủ tịch UBND tỉnh vừa ký quyết định phê duyệt dự án thành phần 1 thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Mê Thuột giai đoạn 1.

Điểm đầu cao tốc Khánh Hòa - Buôn Mê Thuột là nút giao tại khu vực cảng Nam Phong. Ảnh: H.H

Điểm đầu cao tốc Khánh Hòa - Buôn Mê Thuột là nút giao tại khu vực cảng Nam Phong. Ảnh: H.H

Dự án thành phần 1 dài 31,5 km đi qua thị xã Ninh Hòa, có điểm đầu là nút giao giữa quốc lộ 26B và quốc lộ 1 thuộc khu vực cảng Nam Phong, thị xã Ninh Hòa. Điểm cuối khớp nối với dự án thành phần 2 tại xã Ninh Tây, thị xã Ninh Hòa.

Cao tốc Khánh Hòa – Buôn Mê Thuột được thiết kế có vận tốc tối đa 100 km/giờ, quy mô bốn làn xe. Toàn tuyến có 21 cây cầu, ba nút giao liên thông. Dự án thành phần 1 có tổng mức đầu tư hơn 5.300 tỉ đồng; trong đó chi phí giải phóng mặt bằng hơn 600 tỉ đồng, chi phí xây dựng, thiết bị gần 4.000 tỉ đồng, còn là các chi phí khác.

Về tiến độ dự án, sẽ cơ bản hoàn thành một số đoạn tuyến có lưu lượng giao thông lớn vào năm 2025, hoàn thành toàn tuyến năm 2026 và đưa vào khai thác toàn bộ cao tốc vào năm 2027.

Sơ đồ dự án thành phần 1 của cao tốc Khánh Hòa - Buôn Mê Thuột. Ảnh: H.H
Sơ đồ dự án thành phần 1 của cao tốc Khánh Hòa - Buôn Mê Thuột. Ảnh: H.H

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, cao tốc Khánh Hòa – Buôn Mê Thuột được kỳ vọng hình thành trục ngang kết nối vùng Tây Nguyên với duyên hải Nam Trung Bộ, kết nối các trục dọc, phát huy hiệu quả các dự án đã và đang đầu tư.

Đồng thời kết nối các trung tâm kinh tế, cảng biển, đáp ứng nhu cầu vận tải, tạo dư địa, động lực, không gian phát triển vùng Tây Nguyên và duyên hải Nam Trung Bộ với hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ, hiện đại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm