Khi nào xe Honda sẽ bị đánh bại tại thị trường Việt Nam?

Điều đáng ngạc nhiên, trong quý 1-2021, tốc độ tăng trưởng của thị trường xe máy Việt Nam giảm so với cùng kỳ năm 2020 và 2019.
Theo thống kê của Hãng nghiên cứu thị trường McD, tổng doanh số bán xe máy tại thị trường Việt nam đạt 777.638 chiếc, giảm 2% và 2,1% lần lượt so với cùng kỳ 2020 và 2019.
McD cũng đánh giá, thị trường xe máy Việt nam chưa hoàn toàn phục hồi như trước đại dịch. Tuy nhiên, trong 3 tháng đầu năm, Honda đã bán được 532.546 chiếc, giảm 5,8% so với cùng kỳ, nhưng là đơn vị dẫn đầu thị trường với con số lớn hơn cả hai hãng đứng thứ 2 và thứ 3.
Tiếp theo là Yamaha bán được 144.364 chiếc, giảm 0,8% so với quý 1-2020. Trong khi đó, hãng xe máy VIệt Nam đã vươn lên vị trí thứ 3 với 29.018 chiếc được bán ra, tăng 21,6% so với cùng kỳ.
Trong năm 2020, lần đầu tiên sau một thập kỷ, thị trường xe máy Việt Nam rớt dưới con số 3 triệu chiếc được bán ra.
Tuy nhiên, theo các chuyên gia, dù Honda vẫn chiếm ưu thế tại thị trường Việt Nam, nhưng những chuyển dịch mục tiêu gần đây của Chính phủ Việt Nam chuyển hướng khuyến khích xe điện để giảm thiểu tác động môi trường, thì hãng xe Việt Nam đi đầu về xe máy điện sẽ có ưu thế chiếm lĩnh thị trường, và có khả năng thách thức ngôi vị đầu bảng của Honda. 
Theo Theo McD