Không lôi nhau ra tòa, VPF lại bắt tay với Next Media

Hồi đầu mùa giải 2018, VPF nhiệm kỳ mới đã bất ngờ đòi chấm dứt hợp đồng với Next Media do không thể thỏa thuận các điều khoản mới và đặc biệt là thời hạn kéo dài đến năm 2020. Theo Chủ tịch VPF Trần Anh Tú chia sẻ khi ấy, VPF hiện tại chỉ được VFF giao tổ chức các giải chuyên nghiệp chỉ một mùa nên hợp đồng cũ với Next Media không hợp lệ.

Sự việc càng gây xôn xao hơn khi Next Media đòi nói chuyện với VPF ở tòa án nhưng may mà cuối cùng cả hai phía đã tìm ra giải pháp và quyền lợi chung.

Giải NutiCafé V-League 2018 sẽ được truyền hình trực tiếp 100% sau cái bắt tay lại giữa VPF và Next Media. Ảnh: ANH MINH

Theo VPF, hiểu rõ sức mạnh, vai trò quan trọng của công tác truyền thông, đặc biệt là công tác truyền hình, VPF tiếp tục hợp tác cùng Next Media để đẩy mạnh công tác truyền hình tại hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia. Từ thành công của mùa giải 2017, luôn có 100% các trận đấu tại V-League truyền hình trực tiếp, phát trên nhiều kênh sóng khác nhau.

Từ mùa giải 2018, VPF và Next Media tiếp tục triển khai truyền hình trực tiếp 100% trận đấu NutiCafé V-League 2018. Bên cạnh đó, hai bên cùng nỗ lực nâng cao tỉ lệ truyền hình các trận đấu tại giải hạng Nhất và Cúp Quốc gia 2018.

Bên cạnh đó, chất lượng truyền hình các trận đấu cũng sẽ được VPF và Next Media nâng cấp theo cùng một quy chuẩn chung về giao diện, bộ đồ họa trận đấu; tăng số lượng máy quay truyền hình tại các trận đấu; yêu cầu cao về chất lượng truyền hình cho mỗi trận đấu được truyền hình trực tiếp…

VPF hướng đến mục tiêu lợi nhuận về bản quyền truyền hình các giải chuyên nghiệp quốc gia.

Cả hai bên cũng hướng đến mục tiêu thu lợi nhuận từ bản quyền truyền hình để có nguồn doanh thu ổn định phục vụ công tác quản lý, tổ chức và điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia. Để dần hiện thực hóa mục tiêu trên, các trận đấu tiếp theo của mùa giải 2018, VPF sẽ ngừng phát sóng trực tiếp các trận đấu thuộc giải V-League trên kênh truyền thông trực tuyến đa nền tảng VPF Media. Thay vào đó, người hâm mộ cả nước có thể theo dõi trực tiếp các trận đấu trên ba kênh sóng truyền hình chính thức: VTV6, BĐTV, TTTV và trên hệ thống các kênh truyền hình trên Internet, OTT như VTVCab On, VTV Go, FPT Play, On Sport...

Kênh truyền thông trực tuyến VPF Media sẽ xây dựng để cung cấp những thông tin chính thống từ VPF, các hoạt động của VPF, highlight, thông tin trước vòng đấu, tổng hợp vòng đấu và phỏng vấn độc quyền về cầu thủ, HLV...

Nỗ lực nâng cao chất lượng hình ảnh cho các giải chuyên nghiệp và phát triển hướng đi bền vững cho bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam nằm trong chiến lược hợp tác giữa VPF và Next Media. Bên cạnh đó, VPF sẽ không ngừng đổi mới để nâng cao chất lượng chuyên môn cho các giải đấu, hy vọng mang đến cho người hâm mộ những trận cầu hấp dẫn, sôi động, có chất lượng chuyên môn cao để tiếp tục thu hút sự quan tâm, giữ vững tình yêu và niềm tin cho các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm