Trong đơn khởi kiện, ông Ly Sam phân tích: thời gian trước đó cho đến thời điểm (10 giờ 30 ngày 25.10.2009) máy 13 báo người chơi trúng thưởng, máy này không có bất kỳ thông báo hoặc lưu ý nào được dán lên cảnh báo người chơi máy bị lỗi hoặc hư hỏng. Công ty nhận khoản tiền của người chơi qua máy có nghĩa là người chơi và công ty chấp nhận mọi kết quả thắng hoặc thua.
“Đây là trò chơi giữa người với máy điện tử được cài sẵn chương trình, do đó việc trúng thưởng hay không tùy thuộc vào sự khéo léo của người chơi và may rủi của máy tính, nếu máy báo không trúng thì người chơi mất tiền, không ai có thể đổ lỗi cho máy và ngược lại máy tính báo kết quả trúng thưởng bao nhiêu thì công ty phải trả thưởng bấy nhiêu”, ông Ly Sam lập luận.
Ông Ly Sam còn cho rằng, cho dù công ty có dán thông báo cũng không có giá trị trong trường hợp này vì họ đã nhận tiền cá cược nên phải chấp nhận chuyện thắng thua. Vì vậy, ông đề nghị TAND Q.1 thụ lý vụ kiện, giải quyết buộc Công ty liên doanh Đại Dương phải trả cho ông số tiền thắng cược nói trên.
Đây là lần đầu tiên tòa án thụ lý vụ kiện đòi tiền thắng cược qua trò chơi điện tử có thưởng xảy ra trên lãnh thổ VN. “Theo thống kê, trên thế giới mới có 7 vụ kiện đòi tiền thắng cược tương tự. Đây là vụ án đầu tiên ở VN”, một lãnh đạo tòa cho biết.
Bằng nhiều cách chúng tôi đã cố gắng liên lạc với khách sạn Sheraton để tìm hiểu thêm thông tin về vụ việc hy hữu này. Nhưng mọi cố gắng đều bất thành.
Theo Lê Nga (TNO)