Đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm khởi nghiệp của Đông Nam Á

Ngày 1-11, Sở KH&CN phối hợp với Hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp, Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng tổ chức ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Đà Nẵng (SURF 2019) với chủ đề: Phát huy nguồn lực địa phương để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo.

Sự kiện năm nay thu hút hơn 2.000 lượt khách tham dự, hơn 40 diễn giả trong nước và quốc tế, bảy dự án khởi nghiệp xuất sắc đến từ các tỉnh, thành trong cả nước, hơn 20 quỹ đầu tư và nhà đầu tư cùng hơn 80 gian hàng triển lãm.

Ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, tham quan các gian hàng triển lãm. Ảnh: T.AN

Phát biểu tại đây, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết so với Hà Nội và TP.HCM, Đà Nẵng hiện vẫn còn khoảng cách nhất định về tầm vóc, quy mô và sự trưởng thành của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Tuy nhiên, khát vọng, niềm tin của người dân, sự cam kết của chính quyền về phát triển khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo thì chưa bao giờ ngừng lan tỏa và mạnh mẽ như hiện nay.

“Minh chứng cụ thể là hôm nay, chúng ta có mặt ở đây cùng nhau trao đổi, chia sẻ, hỗ trợ và bàn bạc để thúc đẩy và phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của TP Đà Nẵng. Góp phần triển khai thành công Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị, xây dựng TP Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và Đông Nam Á với vai trò là trung tâm về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo” - ông Chinh nói. 

SURF 2019 thực sự là một ngày hội khởi nghiệp sáng tạo.

Sự kiện thu hút rất đông các bạn trẻ tới tham dự.

Lãnh đạo TP cũng bày tỏ hy vọng Đà Nẵng sẽ hình thành một hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hoàn chỉnh trong tương lai không xa. Qua đó, trở thành một trong những điểm đến thu hút, liên kết các nguồn lực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tốt nhất. Các doanh nghiệp khởi nghiệp trong nước và quốc tế đến đây cùng hợp tác, đầu tư, phát triển, cùng cạnh tranh và chinh phục thị trường toàn cầu.

Ngoài các phiên thảo luận, trong ngày chính của sự kiện, SURF 2019 sẽ diễn ra vòng chung kết cuộc thi thuyết trình ý tưởng khởi nghiệp Pitching Competition với màn tranh tài của tám dự án. Các dự án này đã xuất sắc vượt qua gần 50 đối thủ khác tại vòng loại và vòng bán kết để cùng nhau chinh phục các giải thưởng hết sức có giá trị.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Từ 15-3, PV GAS cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

Từ 15-3, PV GAS cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

(PLO)-Cột mốc cung ứng LNG- nguồn nhiên liệu có mức phát thải thấp phục vụ sản xuất công nghiệp, thể hiện vai trò của PV GAS trên chặng đường hiện thực hóa mục tiêu đưa phát thải ròng về 0 vào năm 2050 

Thời của thương mại điện tử bền vững

Thời của thương mại điện tử bền vững

(PLO)- Song song với việc tập trung phát triển kinh doanh, các doanh nghiệp (DN) thương mại điện tử  Việt Nam đang ngày càng hướng tới mục tiêu phát triển bền vững (PTBV).

Herbalife Việt Nam: Cam kết phát triển bền vững

Herbalife Việt Nam: Cam kết phát triển bền vững

(PLO)- Với chiến lược phát triển bền vững và gắn kết với cộng đồng, Công ty Herbalife Việt Nam ngày càng được cộng đồng đón nhận mạnh mẽ và sản phẩm dinh dưỡng Herbalife ngày càng được khách hàng yêu thích.

Khai mạc Giải golf Trái tim mùa xuân

Khai mạc Giải golf Trái tim mùa xuân

(PLO)- Giải golf "Trái tim mùa xuân" không chỉ tạo sân chơi thú vị cho những người yêu thích bộ môn golf mà còn gây quỹ cho người nghèo đón Tết.