Chính thức thu phí du khách đến đảo Lý Sơn

Ngày 10-7, kỳ họp HĐND tỉnh Quảng Ngãi khóa XII (nhiệm kỳ 2016- 2021) tiếp tục diễn ra với phiên làm việc cuối cùng. Tại đây, các ĐB HĐND tỉnh Quảng Ngãi đã biểu quyết thống nhất thu phí đối với du khách đến đảo Lý Sơn.

Theo đó, với phần lớn ý kiến thống nhất, HĐND tỉnh Quảng Ngãi đã thông qua Nghị quyết Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tham quan trên địa bàn huyện Lý Sơn. Tuy nhiên, mức thu phí đã giảm so với tờ trình UBND tỉnh Quảng Ngãi trình HĐND.

Cụ thể, mức điều chỉnh đối với du khách tham quan đảo Lớn là 100.000 đồng/người/lượt xuống còn 70.000 đồng/người/lượt; đảo Bé từ 50.000 đồng/người/lượt xuống còn 30.000 đồng/người/lượt.

Du khách ra Lý Sơn sẽ bị thu phí. Ảnh: TN.

Đồng thời, tờ trình cũng bổ sung thêm đối tượng miễn giảm phí là cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang; … khi đi công tác tại Lý Sơn.

Bùi Thị Quỳnh Vân - Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, mức thu phí sau khi điều chỉnh là phù hợp. Đối với cách thức thu tổng hợp, bà Vân cho rằng sẽ thuận lợi hơn so với thu lẻ từng địa điểm. Bởi các di tịch, danh thắng ở Lý Sơn không có khuôn viên, giới hạn cụ thể.

Về cách thu, tổ chức, quản lý sau khi được thông qua sẽ có quy định cụ thể với quan điểm quản lý tốt, hiệu quả nguồn thu và không phát sinh thêm bộ máy.

“Sau kỳ họp HĐND này, các đại biểu tuyên truyền để tạo sự đồng thuận chung của nhân dân. Mục đích của thu phí chính là trùng tu, tôn tạo…làm cho Lý sơn ngày càng tốt hơn”, bà Vân nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm