Du lịch suy yếu, Singapore muốn mở rộng thị trường nhập cảnh

Ngày 12-8, ông Keith Tan, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Singapore, cho hay đảo quốc hiện đang tìm cách mở rộng đối tượng nhập cảnh ra nhiều lĩnh vực kinh doanh, hoạt động giải trí. Mục đích để thúc đẩy nền du lịch đang bị ảnh hưởng nặng nề và khó đoán định thời gian phục hồi bởi tác động của dịch COVID-19.

“Lượng lao động thất nghiệp trong lĩnh vực du lịch hiện đã lên đến hàng nghìn người. Chúng tôi đang cân nhắc và xem xét mở rộng đối tượng nhập cảnh, có thể là nhóm nhỏ khách du lịch được kiểm soát chặt chẽ với các biện pháp an toàn” - ông Tan nói.

Ông cho biết thêm, Tổng cục Du lịch Singapore hiện đang thảo luận với Chính phủ để mở rộng các thỏa thuận làn đường xanh cho nhiều đối tượng du khách hơn, bước đầu áp dụng với Malaysia và Trung Quốc.

Trước đó, nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày Quốc khánh Singapore (9-8-2020) Đại sứ Singapore tại Việt Nam bà Catherine Wong Siow Ping đã chia sẻ về Quan hệ Đối tác Chiến lược đang phát triển với Việt Nam và cách thức hai nước cùng nhau phối hợp để vượt qua thách thức. Singapore khẳng định Việt Nam đã và đang là một đối tác và người bạn đáng quý của Đảo quốc...

Bà Catherine Wong Siow Ping cũng nhấn mạnh rằng, trong giai đoạn đầy thách thức này, việc tăng cường quan hệ song phương với Việt Nam là một trong những ưu tiên hàng đầu của Singapore. Bất chấp đại dịch, cả hai quốc gia đều đang tích cực hợp tác để giữ thị trường mở và chuỗi cung ứng luôn được kết nối.

Hơn nữa, các công ty Singapore luôn mong muốn hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực mới như tiêu dùng kỹ thuật số và lối sống, sản xuất công nghệ cao, khởi nghiệp kỹ thuật số, năng lượng tái tạo và giải pháp đô thị bền vững.

Theo bà Catherine Wong Siow Ping, để tạo điều kiện cho các liên kết thương mại và kinh doanh đang phát triển này, Việt Nam và Singapore đang thảo luận cách thức dần dần mở lại biên giới phục vụ cho hoạt động kinh doanh thiết yếu một cách an toàn vào thời điểm thích hợp.

Du khách vào khu phức hợp mua sắm và giải trí Jewel Changi Aiport được kiểm tra thân nhiệt  (Ảnh STB) 

Bên cạnh đó, Tổng Cục du lịch Singapore cho biết từ 10-8, tất cả người nhập cảnh vào Singapore thuộc dạng cách ly bên ngoài các cơ sở chỉ định phải đeo thiết bị giám sát điện tử để đảm bảo họ tuân thủ quy định cách ly phòng chống dịch COVID-19.

Đối tượng áp dụng là công dân Singapore, thường trú nhân, người có thẻ thông hành dài hạn, người có giấy phép làm việc cùng các trường hợp nằm trong diện phụ thuộc.

Các nhà chức trách Singapore cho biết thiết bị cần thiết để tăng cường việc tuân thủ các quy định cách ly cho nhóm người thực hiện cách ly tại nhà, nhằm giảm nguy cơ lây truyền COVID-19 từ hành khách đến cộng đồng địa phương trong bối cảnh Singapore đang dần mở lại biên giới cho du lịch quốc tế.

Theo đó, thiết bị phải được đeo xuyên suốt 14 ngày cách ly tại nhà. Trẻ em từ 12 tuổi trở xuống được miễn thi hành yêu cầu này.

Những người không tuân thủ các quy định này, cố tình giả mạo hoặc tháo thiết bị giám sát điện tử trong thời gian cách ly tại nhà sẽ bị truy tố theo Đạo luật về các Bệnh truyền nhiễm (COVID-19 - Lệnh lưu trú) năm 2020. Họ phải chấp nhận mức phạt lên đến 10.000 đô la Singapore, phạt tù tới 6 tháng hoặc cả hai hình thức.

Đối với khách nước ngoài không tuân thủ quy định có thể bị các hình phạt khác như thu hồi hoặc rút ngắn hiệu lực giấy phép lao động và thẻ cư trú để ở lại; làm việc tại Singapore.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm