Người dân TP.HCM ít ra nước ngoài ăn tết vì sợ virus Corona

Nguyên nhân do thị trường có một phần biến động vì vấn đề căng thẳng chính trị giữa Mỹ và Iran, dịch bệnh viêm phổi lạ lây lan từ người sang người ở Trung Quốc.

Các tour du lịch Trung Quốc khởi hành từ mùng 1 tết thì các DN kinh doanh dịch vụ lữ hành trên địa bàn thành phố đã dừng tổ chức và hướng dẫn khách dời ngày khởi hành hoặc chuyển sang những chương trình du lịch khác…

Tuy nhiên, các tour du lịch ở những quốc gia khác vẫn được tổ chức bình thường. Các DN lữ hành phối hợp chặt chẽ với các đối tác nước ngoài giám sát tình hình sức khỏe của du khách trong suốt chương trình.

Về lượng khách quốc tế đến TP.HCM trong tết năm 2020 (từ 26 tết đến mùng 3 tết) ước đạt 169.000 lượt khách, giảm 12% so với cùng kỳ. Nguyên nhân do thị trường khách du lịch Nhật Bản,Trung Quốc đến TP.HCM giảm. Trong khi đó, các thị trường Pháp, Đức và châu Mỹ tăng từ 10%-15%.

Đối với thị trường nội địa, một số công ty lữ hành tại TP.HCM cho biết lượng khách đặt tour du lịch nội địa chỉ tăng khoảng 5%-10% so với ngày thường. Nguyên nhân là do người dân không thích tham gia các chương trình du lịch vào dịp tết vì tình hình đông đúc, giá cao, các điểm đến, sân bay quá tải...

Du khách tham gia tour Cà Mau 

Nhiều công ty du lịch tại TP.HCM tổ chức lễ xuất hành đầu năm vào mùng 1 tết

Mặc dù đạt được một số kết quả nhưng theo Sở Du lịch TP.HCM vẫn còn xảy ra tình trạng taxi, xích lô, hàng rong, ăn xin chèo kéo, đeo bám, làm phiền khách du lịch.

Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, nhiều DN lữ hành trên địa bàn thành phố đã dừng tổ chức các tour du lịch đến Trung Quốc, làm ảnh hưởng đến tình hình phục vụ khách du lịch, doanh thu và kế hoạch tổ chức các tour du lịch của DN.

Tính chung trong tháng 1, khách quốc tế đến TP.HCM ước đạt 840.100 lượt khách, tăng 5,9% so với cùng kỳ. Doanh thu du lịch ước đạt 13.027 tỉ đồng, tăng 0,4% so với cùng kỳ năm 2019.

Du khách trải nghiệm ăn tết ta tại Việt Nam

Cùng ngày, đại diện Sở VH-TT&DL tỉnh Lâm Đồng cho biết lượng khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng tại các khu, điểm du lịch… toàn tỉnh trong dịp tết ước đạt 260.000 lượt, tăng 10,8% so với cùng kỳ năm 2019.

Giá cả các dịch vụ du lịch trong dịp tết tăng 50%-60% so với ngày thường, chủ yếu là các dịch vụ lưu trú và ăn uống. Các khách sạn cao cấp từ 3-5 sao tăng từ 10%-15%, khách sạn từ 1-2 sao tăng giá từ 30%-40%. Các loại cơ sở lưu trú du lịch khác như nhà nghỉ du lịch, nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê, biệt thự du lịch… tăng 40%-50%.

“Việc tăng giá đã được các khách sạn đăng ký với cơ quan thuế, niêm yết công khai và thông báo cho các hãng lữ hành, khách du lịch thông qua tờ rơi, website ngay từ đầu năm”, đại diện Sở VH-TT&DL tỉnh Lâm Đồng chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm