Người Nga bị chặn sử dụng thẻ Visa, du lịch Việt 'mệt'

Theo Hãng tin CNBC, hai gã khổng lồ thẻ tín dụng Visa và Mastercard đã loại bỏ các tổ chức tài chính Nga khỏi mạng lưới của họ.

Đây là hành động áp đặt lệnh trừng phạt của hai tổ chức này khi Nga tiến hành các hoạt động quân sự tại Ukraine.

Điều này đồng nghĩa với việc người Nga muốn chi tiêu ở nước ngoài chỉ còn cách sử dụng tiền mặt hay thẻ tín dụng liên kết với ngân hàng bản địa nơi họ đến.

Trước đó, nhiều ngân hàng Nga đã bị loại bỏ ra khỏi hệ thống thanh toán SWIFT khiến họ không thể giao dịch với nước ngoài.

Các biện pháp trừng phạt trên diện rộng đã khiến giá trị của đồng rúp Nga lao dốc. Người dân Nga cũng phải xếp hàng dài chờ rút tiền từ máy ATM.

Ngành du lịch Việt sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều do mất nguồn thu đến từ du khách Nga trước hàng loạt lệnh trừng phạt quốc tế lên hệ thống tài chính Nga.

Theo các chuyên gia, các vùng du lịch như Phan Thiết, Nha Trang, Vũng Tàu vốn thu hút nhiều khách Nga sẽ bị ảnh hưởng không ít. Đồng rúp Nga mất giá mạnh cũng khiến cho việc đi du lịch nước ngoài sẽ trở nên đắt đỏ hơn.

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp Việt cũng rất khó khăn khi giao dịch với doanh nghiệp Nga trong việc thanh toán các giao dịch liên quan đến hoạt động du lịch.

Đại diện một số công ty du lịch cho hay, chiến sự Nga - Ukraine leo thang, cộng với các lệnh trừng phạt mà Nga đang phải hứng chịu khiến đồng rúp mất giá đã ảnh hưởng đến việc mua tour đi du lịch của khách Nga. Thậm chí một số khách Nga đã hủy tour do đồng rup mất giá, hoặc đã gác lại ý định đi du lịch vì lo ngại kinh tế sẽ gặp khó khăn.

Được biết, riêng trong năm 2019, tỉnh Khánh Hòa đã đón 463.000 lượt khách Nga, chiếm hơn 70% lượng khách Nga đến Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm