Nhiều khách sạn vẫn còn 'cửa đóng then cài'

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, tính từ 8-5 đến 29-5 các đơn vị kiểm tra 36 cơ sở lưu trú du lịch từ ba đến năm sao.

Kết quả cho thấy hầu hết các khách sạn đều có biện pháp phòng chống dịch gồm: toàn bộ nhân viên khách sạn đeo khẩu trang khi làm việc. Có trang bị nước rửa tay sát khuẩn cho khách và nhân viên; nghiêm túc chấp hành những khuyến cáo của cơ quan y tế địa phương; quan tâm theo dõi biểu hiện sức khoẻ của khách lưu trú tại khách sạn.

Các khách sạn đều có bố trí phòng lưu trú làm điểm cách ly khi cần thiết. Hầu hết các khách sạn có công suất phòng dưới 10%, một số khách sạn không có khách lưu trú, 14 khách sạn tạm ngưng đón khách như khách sạn Lavender, khách sạn Cửu Long, khách sạn Oscar, khách sạn Quốc tế Bình Minh...

Tuy nhiên, nội dung trang bị đồ bảo hộ cá nhân dự phòng cho nhân viên sử dụng chưa đáp ứng đầy đủ đã được nhắc nhở và các DN khắc phục kịp thời.  

Các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch nhanh chóng thực hiện kích cầu du lịch nội địa nhằm từng bước khôi phục ngành du lịch thành phố 

Sở Du lịch TP.HCM đang phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM tiến hành làm việc và khảo sát một khách sạn tại quận Phú Nhuận, quận Tân Bình, quận 1 về việc sắp xếp bố trí chỗ ở cho nhân viên các Tổ bay vận chuyển hành khách từ nước ngoài về Việt Nam.

Ngoài ra nhằm tháo gỡ khó khăn các doanh nghiệp, Sở  đã phối hợp với Tổng công ty điện lực thành phố hướng dẫn các cơ sở lưu trú du lịch thực hiện các thủ tục để hưởng chính sách hỗ trợ của nhà nước về giảm giá điện do bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Đến nay Sở Du lịch đã tổng hợp danh sách 48 cơ sở lưu trú du lịch đủ điều kiện, đề nghị Tổng công ty Điện lực thành phố xem xét giảm giá điện.

Theo Cục thống kê TP.HCM, trong tháng 5 du lịch, lữ hành đã có phát sinh doanh thu nhưng chỉ ở mức khá thấp là 55 tỷ đồng.

Tính chung năm tháng đầu năm du lịch, lữ hành đạt 4.230 tỷ đồng, giảm 66,1% so với cùng kỳ năm trước. Du khách hủy hàng loạt các chuyến tham quan, nhiều đơn vị kinh doanh lữ hành gặp nhiều khó khăn, thiệt hại doanh thu đáng kể.

Sau khi Việt Nam kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, chấm dứt tình trạng cách ly toàn xã hội, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch đã nhanh chóng thực hiện các chương trình kích cầu du lịch nội địa, hưởng ứng chương trình Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam nhằm từng bước khôi phục lại du lịch thành phố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm