Xuất hiện cửa hàng thực phẩm không nhân viên phục vụ ở TP.HCM

Hôm qua 24-8, tại quận 1 và Bình Thạnh, chuỗi cửa hàng chuyên kinh doanh trái cây và rau quả Grove Fresh phối hợp cùng Sở Công thương TP.HCM, chính quyền địa phương thí điểm triển khai mô hình “cửa hàng tự động thanh toán không tiếp xúc” (cửa hàng).

Theo đó, mô hình này hoạt động theo phương thức hoàn toàn không có sự tiếp xúc trực tiếp giữa người mua với người bán.

Người mua hàng di chuyển một chiều và thực hiện mua sắm theo các bảng hướng dẫn được bố trí sẵn, sau đó thanh toán qua kết nối trực tuyến (không có nhân viên thu ngân trực tiếp).

Cửa hàng cung cấp hàng trăm mặt hàng thiết yếu như thịt, cá, trứng, gạo, trái cây, rau quả, nước mắm… với giá cả bình ổn, mở bán từ 8 giờ sáng đến 17 giờ hàng ngày.

Lực lượng mua hộ sẽ trực tiếp đến cửa hàng mua và chuyển đến tận tay người dân.

Để đảm bảo an toàn và chấp hành giãn cách đúng quy định trong thời điểm hiện nay, tất cả hoạt động mua sắm của người dân sẽ được các cơ quan địa phương hỗ trợ thực hiện thông qua ba hình thức.

Cụ thể, đối với những hộ dân có nhu cầu gấp, lực lượng mua hộ sẽ trực tiếp đến cửa hàng mua và chuyển hàng tận nhà cho người dân.

Thứ hai là cửa hàng phối hợp với Ủy ban phường lập danh sách những hộ gia đình cần mua nhu yếu phẩm theo các combo có sẵn. Sau đó lực lượng mua hộ sẽ tới cửa hàng để lấy hàng. Người dân tiến hành thanh toán cho lực lượng mua hộ khi nhận được combo đã đặt.

Bên cạnh đó, người dân chủ động đặt hàng và thanh toán combo đã chọn theo link do Grove Fresh cung cấp. Sau đó nhân viên cửa hàng sẽ phối hợp với lực lượng mua hộ giao hàng tận tay người dân.

Người dân tự thanh toán sau khi mua sắm.

Mỗi ngày một cửa hàng sẽ phục vụ khoảng 400 hộ dân với số lượng chuẩn bị 1.200 combo đa dạng rau củ, thịt, gia vị, trái cây, thực phẩm chế biến.

Giá rau quả 120.000-200.000 đồng/combo, combo thịt 300.000 đồng… Ngoài ra, người dân có thể mua lẻ các nhu yếu phẩm như thịt, cá, trứng, gạo, trái cây, rau quả.

“Từ hôm qua đến nay, hai cửa hàng đã nhận được gần 800 đơn hàng. Qua đó cho thấy được sự đón nhận của người tiêu dùng” - đại diện Grove Fresh nói.

Mô hình cửa hàng tự động thanh toán không tiếp xúc là một phương thức kịp thời hỗ trợ lực lượng tuyến đầu trong mua hàng và thanh toán không tiếp xúc để cung cấp nhu yếu phẩm sạch, giá bình ổn đến với người dân.

“Chúng tôi chỉ vận hành những ngày đầu, sau đó cùng phối hợp và giao lại cho lực lượng tại chỗ vận hành. DN chỉ tập trung vào những khung giờ nhất định để châm hàng, xuống hàng… Tùy tình hình thực tế ở từng địa phương, các cửa hàng này sẽ được nhân rộng ra” - ông Nguyễn Thành Nhân, Tổng giám đốc Grove Fresh, chia sẻ.

Dự kiến trong thời gian đầu mô hình này sẽ cung cấp khoảng bốn tấn hàng hóa mỗi ngày, đảm bảo cung ứng kịp thời nguồn lương thực thực phẩm cho người dân yên tâm cùng cộng đồng thực hiện giãn cách xã hội

 

Siêu thị hỗ trợ giao thêm hàng hóa ngoài combo cho gia đình trong vùng phong tỏa

Bà Huỳnh Thị Kim Thanh, Giám đốc Siêu thị Aeon Tân Phú cho biết,  siêu thị đã gửi danh sách 15 loại combo giá 130.000 đồng-500.000 đồng cho các phường để thông tin và tiếp nhận đăng ký mua hàng từ người dân.

Chỉ riêng trong ngày 25-8, siêu thị đã chuẩn bị và giao khoảng 500 combo hàng hóa theo đơn đặt hàng của các hộ dân tại phường Tân Quý (Tân Phú). Với nguồn nhân lực hiện tại, siêu thị có thể chuẩn bị, giao từ 1.000 - 2.000 combo mỗi ngày.

Ngoài ra, đối với nhiều trường hợp đặc biệt như một số hộ gia đình có F0 trong khu phong tỏa chưa mua hàng được trong nhiều ngày, gia đình có trẻ em và người lớn tuổi, siêu thị cũng nhận thông tin từ các phường và tổ dân phố để hỗ trợ thêm một số mặt hàng ngoài combo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm