Dù thừa nhận năm 2024 sẽ đầy thách thức nhưng Volkswagen tin rằng việc ra mắt sản phẩm mới sẽ giúp hãng tăng trưởng mạnh hơn trong năm tới. Nhà sản xuất ô tô Volkswagen hy vọng sẽ vượt trội hơn thị trường nhờ làn sóng sản phẩm mới mà hãng sẽ giới thiệu trên toàn cầu.
Theo đó, Volkswagen sẽ ra mắt tổng cộng 30 mẫu xe mới hoặc nâng cấp trải rộng trên nhiều thương hiệu của mình trong năm nay. Điều đó bao gồm những chiếc Porsche mới như Macan, những chiếc Audi mới như Q6 e-tron, những chiếc Volkswagen mới như ID.7 và những bản cập nhật cho một loạt mẫu xe như Golf, Tiguan, Passat, Skoda Superb...
Mặc dù, gã khổng lồ ô tô Volkswagen dự đoán năm 2024 sẽ là một năm đầy biến động đối với ngành ô tô nhưng họ sẽ dựa vào các mẫu xe mới để tăng doanh số thêm 3% trong năm nay.
Và sự tăng trưởng sẽ được hỗ trợ bởi những chiếc xe điện mới, có thể rất khó khăn để đạt được kết quả này trong phân khúc đó nhưng tập đoàn vẫn đặt niềm tin vào. Mặc dù, tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng trong phân khúc này chậm lại vào cuối năm 2023, nhưng Volkswagen cho rằng xe điện là “tương lai” theo Autonews.
Không giống như các nhà sản xuất ô tô khác đã rút lại cam kết đối với xe điện, Volkswagen không đưa ra thông báo nào như vậy, mặc dù CEO đã phòng ngừa và nói rằng công ty “đủ linh hoạt để thích ứng với những thay đổi ở các thị trường khác nhau”.
Volkswagen cho biết họ đã chuẩn bị cho việc doanh số bán hàng tiếp tục giảm ở Trung Quốc nhưng họ đang hướng tới Bắc Mỹ và đặc biệt đây sẽ là thị trường để thương hiệu thúc đẩy tăng trưởng doanh số.
Volkswagen cho rằng Bắc Mỹ có tiềm năng trở thành thị trường tăng trưởng lớn nhất của họ. Thật vậy, doanh số bán hàng của nhà sản xuất ô tô này đã cải thiện hơn 9% vào năm 2023 và hy vọng doanh số này sẽ tăng 22% vào năm 2024.
Để đạt được điều đó, người đứng đầu Tập đoàn Volkswagen ở Mỹ, nói với Autonews rằng thương hiệu đã có kế hoạch phát triển xe điện của mình như mẫu ID.Buzz và mẫu sedan ID.7 sẽ sớm tham gia cùng ID.4 nhưng nó cũng có thể chuyển sang sử dụng xe lai.
Đặc biệt, Volkswagen vẫn đang xem xét sản xuất một mẫu xe điện cấp thấp với giá khởi điểm là 20.000 euro (khoảng 21.800 USD, tương đương hơn 530 triệu đồng theo tỷ giá hối đoái hiện tại). Với tên mã ID.1, Volkswagen sẵn sàng hợp tác với các đối tác để biến điều đó thành hiện thực. Thật vậy, các báo cáo chỉ ra rằng nhà sản xuất ô tô này đang đàm phán với Renault để cùng phát triển mẫu xe điện giá cả phải chăng.
Sự hợp tác là một phần kế hoạch trong tầm nhìn của Volkswagen về tương lai. Ngoài Renault, nhà sản xuất ô tô này cũng đang hợp tác với thương hiệu Xpeng tại Trung Quốc để giúp hãng này trở nên phù hợp hơn với người mua trong nước và giành lại một số thị phần.
Hiện Volkswagen đang hợp tác chặt chẽ với một số thương hiệu để giúp thúc đẩy sự đổi mới và tiết kiệm chi phí. Các thương hiệu Audi và Volkswagen cũng đang hợp tác với Cariad, bộ phận phần mềm của tập đoàn, để đưa những cải tiến của mình ra thị trường nhanh hơn.
Volkswagen hy vọng họ sẽ đưa các phương tiện được xác định bằng phần mềm lưu thông trên đường vào năm 2028. Họ tin rằng SDV sẽ tạo ra lòng trung thành với thương hiệu và giảm chi phí phát triển, đồng thời tạo ra doanh thu bổ sung lên tới 1,5 nghìn tỷ USD vào năm 2030.