Tesla bất ngờ giảm giá xe để chống lại sự sụt giảm doanh số bán xe điện

(PLO)- Gã khổng lồ xe điện Tesla phải giảm giá các dòng sản phẩm xe điện của mình để chống lại sự sụt giảm doanh số bán xe điện.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Được biết, Tesla đã giảm giá xe điện tại các thị trường trọng điểm như Mỹ Trung Quốc và Châu Âu để chống lại sự sụt giảm doanh số bán xe điện và lượng hàng tồn kho ngày càng tăng. Ở Mỹ, giá cho Tesla Model Y, Model S và Model X đã giảm 2.000 USD (khoảng 50 triệu đồng).

Tesla giảm giá để chống lại sự sụt giảm doanh số bán xe điện.jpg
Gã khổng lồ xe điện Tesla phải giảm giá các dòng sản phẩm xe điện của mình để chống lại sự sụt giảm doanh số bán xe điện. Ảnh: Tesla.

Theo báo cáo của Automotive News Europe, Tesla Model 3 mới ở Trung Quốc đã giảm giá từ 14.000 nhân dân tệ (tương đương 1.930 USD, khoảng hơn 48 triệu đồng) xuống còn 231.900 nhân dân tệ (32.000 USD, khoảng 800 triệu đồng). Tại Đức cũng được giảm giá 2.000 euro, với Tesla Model 3 RWD hiện được bán lẻ với giá tương đương 43.670,75 USD (khoảng dưới 1,1 tỉ đồng). Người phát ngôn của Tesla cho biết công ty đã giảm giá ở một số thị trường khác ở Châu Âu, Châu Phi và Trung Đông.

Đợt giảm giá toàn cầu gần đây diễn ra khi các nhà sản xuất ô tô đang gặp khó khăn trong việc chuyển giao xe điện cho khách hàng. Sự suy giảm nghiêm trọng đến mức một số nhà sản xuất ô tô đã quyết định xem xét lại chiến lược của mình. Như Mercedes-Benz, General Motors, Kia và Jaguar Land Rover đây là những thương hiệu đã chọn tập trung vào xe hybrid và “lai” thay vì đẩy nhanh tham vọng xe điện của họ.

Tesla được cho là thương hiệu xe điện phổ biến nhất thế giới, với Model Y là chiếc xe bán chạy nhất thế giới. Tuy nhiên, số lượng giao hàng toàn cầu trong quý 1 đã giảm 8,5% xuống còn 386.810 chiếc, càng nhấn mạnh tình thế tiến thoái lưỡng nan của Tesla.

Nhưng Tesla phải đối mặt với vấn đề không chỉ là doanh số sụt giảm. Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc, chẳng hạn như BYD, Nio và Li Auto, đang lấn sân vào lãnh thổ của thương hiệu Mỹ, cung cấp cho khách hàng ở các khu vực khác những chiếc xe điện giá cả phải chăng nhưng vẫn tốt, thậm chí còn tốt hơn và rẻ tiền hơn.

Mối đe dọa về xe điện giá rẻ, chất lượng cao từ Trung Quốc khiến các chính phủ phương Tây lo ngại. Tại Mỹ, Thượng nghị sĩ Sherrod Brown cho rằng xe điện Trung Quốc nên bị cấm ở Mỹ vì chúng đe dọa ngành công nghiệp ô tô Mỹ.

Ủy ban Châu Âu đang xem xét áp thuế đối với xe điện do Trung Quốc sản xuất. Những giải pháp này không phù hợp với các nhà lãnh đạo trong ngành ô tô, nhiều người trong số họ tin rằng các lệnh cấm và thuế quan có thể gây tổn hại về lâu dài.

Điều đáng chú ý là Tesla cũng đã giảm giá công nghệ Tự lái hoàn toàn (FSD) từ 12.000 USD (khoảng 300 triệu đồng) xuống còn 8.000 USD (khoảng 200 triệu đồng). Chi phí đăng ký hàng tháng cũng đã giảm từ 199 USD (gần 5 triệu đồng) xuống còn 99 USD (khoảng 2,5 triệu đồng). Tỷ lệ sử dụng hệ thống hỗ trợ người lái còn thấp và Giám đốc điều hành Elon Musk gần đây đã giới thiệu một chiến lược mới FSD nhằm tăng doanh số bán hàng.

Ngoài bản dùng thử FSD kéo dài một tháng, Musk còn nhấn mạnh rằng tất cả khách hàng đều được xem một buổi demo khi lái thử hoặc khi mua xe này.

Tesla cần giải quyết một số vấn đề nếu muốn lấy được cảm tình của khách hàng. Mặc dù dòng xe của hãng rất xuất sắc về mặt kỹ thuật, nhưng phạm vi hoạt động hiện nay vẫn chưa ổn. Model đã nhận được bản cập nhật, nhưng Tesla Model Y, Tesla Model S và Tesla Model X vẫn tồn tại trong nhiều năm mà không có những sửa đổi đáng kể.

Trong khi các công ty đối thủ đang đổi mới và liên tục cập nhật phương tiện của mình thì Tesla lại tập trung vào các bản cập nhật phần mềm thiết thực và những sửa đổi nhỏ. Kết quả là, Model S không còn là sự lựa chọn thực tế như trước đây trong phân khúc của nó.

Theo Carbuzz

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm