Lâm Đồng đầu tư xây dựng thay thế 5 cây cầu yếu

(PLO)-Tỉnh Lâm Đồng vừa triển khai dự án đầu tư xây dựng thay thế 5 cầu yếu, bề ngang hẹp, tải trọng thấp, không đáp ứng nhu cầu giao thông của người dân và phương tiện giao thông. 

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 23-10- 2023, UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành Quyết định số 1895/QĐ-UBND về việc phê duyệt dự án xây dựng thay thế 5 cây cầu trong tình trạng yếu.

Đồng thời thông qua kết quả lựa chọn Ban Quản lí Dự án Giao thông tỉnh Lâm Đồng là nhà thầu phụ trách.

Giao thông thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Theo đó, 5 cây cầu cần thay thế gồm: cầu P’Ré nối với Khu công nghiệp Phú Hội; cầu Ba Cản nối huyện Lâm Hà với huyện Đức Trọng; cầu Phước Cát huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng nối với tỉnh Bình Phước; cầu Đạ Nha, cầu Đạ Bộ.

Dự án chính thức khởi công xây dựng vào tháng 1/2024, bắt đầu với 2 cây cầu Đạ Nha và Đạ Bộ thuộc đường tỉnh lộ 725, địa bàn xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh. Dự kiến hoàn thành trong 425 ngày (kể cả ngày nghỉ, lễ Tết do Nhà nước quy định).

Điểm nhấn giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng Tây Nguyên
Cầu Đạ Nha thuộc tỉnh lộ 725 tại xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh hướng đi các tỉnh Tây Nguyên.
Ảnh: MINH TRÚC

Đây là những cây cầu yếu, có bề ngang hẹp, tải trọng thấp, không đáp ứng nhu cầu giao thông của người dân và phương tiện giao thông.

Điểm nhấn giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng Tây Nguyên
Công trình cầu Đạ Bộ đang thi công xây dựng thay thế trên tỉnh lộ 725 kết nối với các xã lân cận về các tỉnh Tây Nguyên. Ảnh: MINH TRÚC

Cầu Đạ Nha và Đạ Bộ là điểm nhấn giao thông nối liền xã Mỹ Đức với các xã lân cận đi các tỉnh.

Cây cầu nối liền những bờ vui

Ghi nhận của phóng viên, hai cây cầu này đều là những cầu xung yếu, có bề rộng hẹp, tải trọng thấp, các xe chuyên chở nông sản như sầu riêng, điều, cà phê... thường xuyên qua lại.

Điểm nhấn giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng Tây Nguyên
Đơn vị thi công đã bắt cầu tạm để các phương tiện lưu thông, tuyến đường có nhiều phương tiện chuyên chở nông sản như VLXD và nông sản đi các tỉnh Tây Nguyên. Ảnh: CHÍ HÀO

Trong thiết kế xây dựng mới cầu Đạ Nha và Đạ Bộ có chiều rộng nền đường 7,5m, chiều rộng mặt đường 5,5m, lề đường hai bên mỗi bên rộng 1,0m.

cầu
Đơn vị thi công đã lắp đặt rào chắn và biển báo chỉ dẫn người dân ở đoạn cầu Đạ Bộ.
Ảnh: CHÍ HÀO

Ông Nguyễn Phú Anh Thành, ngụ xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh, cho biết: "Cầu khá hẹp, hai xe ô tô tránh nhau vất vả, tuyến đường này nhiều xe chở nông sản đi các tỉnh. Tôi rất mong có cầu mới để đi lại bớt khó khăn, nguy hiểm".

Điểm nhấn giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng Tây Nguyên
Việc nâng cấp xây dựng cầu Đạ Nha và Đạ Bộ giúp hoạt động thông thương nông sản địa phương được thuận tiện. Ảnh: CHÍ HÀO

Bà Huỳnh Yến, kinh doanh cây giống, ngụ Thôn Phú Hòa, xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh, chia sẻ, trước đây các xe ôtô khi qua 2 cây cầu này phải nhường đường, chờ nhau, mất nhiều thời gian.

Cung đường này rất nhiều xe chở sầu riêng, cà phê, điều và nhiều loại nông sản khác đi các nơi. Trại cây giống của bà Yến cũng thường xuyên chở cây giao cho khách hàng ở Đắk Lắk trên tuyến đường này.

Ông Hoàng Hồng Giang, Bí thư đảng ủy xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh, chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng và phấn khởi khi cầu được xây dựng thay thế.

Tuyến đường tỉnh lộ 725 đi qua địa bàn xã đi Đắk Lắk, Đắk Nông giúp giao thông vận chuyển hàng hóa tiện lợi hơn, góp phần phát triển kinh tế địa phương nói riêng, các vùng nói chung".

Điểm nhấn giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng Tây Nguyên
Cầu Đạ Nha đang được đơn vị thi công chuẩn bị xây dựng thay thế. Ảnh: CHÍ HÀO

Khi hai cây cầu hoàn thành, sẽ là điểm nhấn giao thông, đảm bảo lưu thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của vùng Tây Nguyên nói chung và kinh tế nông nghiệp của bà con nông dân Đạ Tẻh nói riêng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm