Từ 15-11-2017, sau khi các nhánh của cầu vượt ngã bảy Phạm Văn Đồng hoàn thành đưa vào sử dụng thì nhánh từ đường Nguyễn Kiệm sang đường Nguyễn Thái Sơn buộc phải dừng lại vì vướng hơn 50 hộ dân, cơ sở ở phía Công viên Gia Định chưa chịu nhận đền bù, hỗ trợ, bàn giao mặt bằng để thi công tiếp nhánh này.
Từ 6-10-2018, sau khi một số hộ dân chịu nhận hỗ trợ, bàn giao mặt bằng, nhánh Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn đã được thi công trở lại. Trong ảnh: Hệ trụ, đà giáo đỡ dầm hộp thép vượt qua nhánh Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn đã được hoàn thiện, chuẩn bị lao lắp dầm trong đêm 21 rạng sáng 22-11.
Đúng 3 giờ sáng 22-11, dầm hộp bằng thép dài 45 m, rộng 4-4,5 m có đường lượn cong theo chiều tay phải được đưa từ Biên Hòa về chân công trường. Để chở chiếc dầm hộp siêu trường, siêu trọng, nặng hơn 75 tấn này trên hành trình hơn 20 km phải mất hơn ba tiếng đồng hồ đi xuyên đêm.
Từ 3 giờ 30 phút đến hơn 4 giờ 20 phút, chiếc dầm hộp thép đã được đưa lên hai đầu trụ, hệ đà giá đỡ để vượt lên an toàn trên vòng xoay ngã bảy Phạm Văn Đồng. Trong ảnh: Công nhân cân chỉnh dầm hộp vào đúng vị trí trên mũ trụ.
Việc lao lắp dầm hộp được giám sát chặt chẽ bởi kỹ sư trên công trình. Theo kỹ sư trưởng Nguyễn Đức Phương (người đứng dưới đất, đội mũ bảo hộ lao động), ngay sau khi dầm hộp thép được lao lắp xong, những ngày tới sẽ triển khai làm mặt cầu rộng 7,5 m.
Đến 4 giờ 30 sáng nay (22-11), việc lao dầm hộp đã hoàn thành. Mặt đường bên dưới vòng xoay được trả lại cho lưu thông bình thường.
Theo ông Phạm Ngọc Dũng, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 (đơn vị chủ đầu tư công trình cầu vượt thuộc Sở GTVT), hiện còn các hạng mục ba dầm hộp thép khác theo hướng từ đường Nguyễn Kiệm lên, hệ tường chắn của đường dẫn lên cầu phải thi công cầm chừng vì còn 13/50 hộ dân chưa chịu nhận hỗ trợ, bồi thường, bàn giao mặt bằng. "Nếu số hộ dân này bàn giao sớm mặt bằng thì toàn bộ nhánh cầu vượt này và các đường bên hông Công viên Gia Định sẽ được hoàn thành trước Tết nguyên đán 2019!" - ông Dũng nói.