Lễ 2-9: Đảm bảo đủ xe cho 130.000 khách/ngày qua sân bay Tân Sơn Nhất

(PLO)- Dự kiến sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đạt đỉnh với khoảng 130.000 hành khách/ngày, theo đó việc đảm bảo taxi, xe công nghệ và trật tự an toàn giao thông là vô cùng cần thiết.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sở GTVT TP.HCM cho biết, ước tính sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đón đợt khách kỷ lục với khoảng 130.000 khách/ngày. Theo đó, Sở GTVT TP yêu cầu các đơn vị phải đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong và ngoài sân bay. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị vận tải phải đảm bảo đủ phương tiện kết nối, giải tỏa hành khách trong sân bay.

Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cũng dự báo lượng khách cao điểm trong dịp lễ rơi vào ngày 31-8 và ngày 4-9 với khoảng 130.000 hành khách/ngày, ước tính là 740 chuyến bay. Theo đó, cảng luôn chủ động, linh hoạt để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Ước tính hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đạt khoảng 130.000 hành khách/ngày.

Ước tính hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đạt khoảng 130.000 hành khách/ngày.

Mặt khác, Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất chủ động phối hợp chặt chẽ với Sở GTVT TP để tổ chức phân luồng giao thông, giảm thiểu ùn tắc tại Cảng.

Đồng thời, cảng cần phối hợp với các hãng taxi được nhượng quyền khai thác tại Cảng tăng cường năng lực phục vụ 24/24 giờ. Các hãng taxi và các đơn vị cung cấp dịch vụ phi hàng không cam kết không tăng giá dịch vụ tại bất kỳ khung giờ nào trong ngày.

Bên cạnh đó, Sở GTVT TP.HCM cũng yêu cầu Cảng và các đơn vị vận tải bảo đảm huy động đầy đủ các loại xe ô tô vận chuyển hành khách, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trước, trong và sau dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9. Đặc biệt, các đơn vị không để xảy ra tình trạng không có xe ô tô phục vụ hành khách tại Cảng.

Bên cạnh đó, các đơn vị còn bảo đảm không để xảy ra tình trạng các đơn vị vận tải hành khách đường bộ chèn ép giá, lợi dụng tăng giá không đúng quy định.

Tổ chức điều tiết giao thông, xây dựng phương án bố trí lực lượng xử lý các tình hướng để ngăn ngừa ùn tắc giao thông trên hành trình chạy xe đến và đi tại Cảng hàng không.

Trao đổi với PLO, đại diện hãng taxi Vinasun cho biết hãng đã chuẩn bị đủ lượng xe, nhân lực để phục vụ lượng khách trước, trong và sau lễ Quốc khánh. Theo đó, hãng cũng sẽ tăng cường lực lượng để giải tỏa hành khách trong dịp này.

Bên cạnh đó, nhân dịp lễ Quốc khánh hãng cũng sẽ triển khai tích điểm thưởng khi khách hàng đặt xe và hoàn thành cuốc xe qua ứng dụng Vinasun app. Khách hàng nhận được ưu đãi tích lũy 2% giá trị cước phí vào tài khoản điểm thưởng cá nhân, thời gian áp dụng từ ngày 1-9.

Sở GTVT TP.HCM dự báo lượng khách qua Bến xe Miền Đông mới, TP Thủ Đức sẽ giảm khoảng 50% so với năm 2022, cao điểm nhất đạt khoảng 7.700 lượt khách (ngày 31-7), tới ngày 1-9 sẽ là khoảng 6.800 lượt. Tổng lượt khách qua bến chỉ đạt khoảng 23.000 khách.
Dự báo lượng khách qua Bến xe Miền Tây đạt khoảng 180.000 lượt, đạt 115 % so với cùng kỳ. Lượng khách cao điểm nhất trong kỳ nghỉ này là ngày 1-9 với khoảng 54.000 hành khách.

Tương tự, Bến xe Miền Đông cũ ước đạt khoảng 52.500 khách. Trong đó, cao điểm hành khách tập trung vào tối 31-8 và 1-9 với khoảng 15.000 - 16.000 lượt.

Ga đường sắt Sài Gòn, dự kiến đạt khoảng 5.000 hành khách, giảm 10% so với năm trước; Sân bay Tân Sơn Nhất đạt khoảng 130.000 khách/ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm