Được biết, Lexus vẫn đang đẩy mạnh công nghệ vô lăng và lái bằng dây. Mặc dù, thương hiệu này đã có chuyến đi chơi thử nghiệm đầu tiên chưa đạt được như mong muốn.
Vào đầu năm 2023, trong quá trình thử nghiệm, tổng hợp của hệ thống lái bằng dây của Lexus RZ có hiện tượng co giật và khó đoán.
Đây là một cách mô tả về hệ thống lái bằng dây của một người được tham gia thử nghiệm.
Lexus dường như đã lắng nghe những lời chỉ trích khi họ được cho là vẫn đang giải quyết những khúc mắc. Tuy nhiên, họ vẫn có kế hoạch đưa hệ thống này vào sản xuất.
Theo Car & Driver, mặc dù công ty “chưa hài lòng với việc điều chỉnh” và đã thực hiện những thay đổi đáng kể. Trong số các cập nhật có khả năng quay vô lăng “200 độ theo mỗi hướng, thay vì 150 độ” như ở nguyên mẫu ban đầu.
Tuy nhiên, ngay cả với các bản cập nhật, hệ thống lái bằng dây này vẫn còn nhiều vấn đề cần phải thay đổi trong thời gian tới, đặc biệt là ở tốc độ thấp. Mặc dù điều đó thật đáng thất vọng nhưng họ nhận thấy “tỷ lệ biến đổi cao của hệ thống điều khiển bằng dây là tự nhiên và dễ thích nghi”.
Theo những các kỹ sư thiết kế hệ thống lái bằng dây này, họ mong đợi quá trình phát triển sẽ được tung ra thị trường vào năm tới.
Và hệ thống lái này sẽ xuất hiện trên chiếc xe RZ ngay sau đó. Tuy nhiên, chúng sẽ không bị giới hạn ở mẫu crossover điện khi các quan chức đã xác nhận kế hoạch cung cấp công nghệ này cho các mẫu xe bổ sung.
Được biết, hệ thống điều khiển bằng dây sẽ thay thế liên kết cơ học bằng tín hiệu điện. Đầu vào của hệ thống lái được đăng ký và cung cấp cho bộ truyền động, bộ điều khiển này tự điều khiển hệ thống lái. Chiếc xe cũng gửi phản hồi tới ách để người lái xe biết được chuyện gì đang xảy ra.
Nếu điều đó vẫn chưa đủ, hệ thống còn có tỷ số lái có thể điều chỉnh thay đổi dựa trên tốc độ của bạn. Điều này được cho là sẽ cải thiện khả năng di chuyển ở tốc độ thấp trong bãi đậu xe và gara, đồng thời giữ cho xe ổn định ở tốc độ cao hơn.