Ngày 18-6, chia sẻ về hoạt động quảng bá du lịch Hàn Quốc trong nửa cuối năm 2020, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam, cho biết trong nửa đầu năm 2020 thế giới bị ảnh hưởng nặng nề về nhiều mặt do tác động của dịch COVID-19. Ngành du lịch Hàn Quốc cũng như Việt Nam đều rơi vào tình trạng suy thoái nặng nề, gây ra tổn thất lớn về kinh tế.
Tính đến nay, dịch COVID-19 nhìn chung đã được kiểm soát tại khu vực châu Á, trong đó Việt Nam và Hàn Quốc là hai quốc gia được đánh giá có thành tích chống dịch hiệu quả, cho thấy cơ hội phục hồi tích cực.
Cũng như Việt Nam, KTO hướng đến quảng bá hình ảnh Hàn Quốc là một quốc gia an toàn, đáng tin cậy và luôn mở cửa chào đón khách du lịch quốc tế đến tham quan.
Để tái thu hút khách du lịch Việt Nam lựa chọn Hàn Quốc làm điểm đến sau đại dịch, KTO Việt Nam đã và đang chuẩn bị các chương trình quảng bá trên nhiều mặt dành riêng cho thị trường Việt Nam.
Trong bối cảnh du lịch quốc tế vẫn còn bị hạn chế, KTO tại Việt Nam tổ chức chuỗi các hoạt động tái quảng bá hình ảnh Hàn Quốc qua các kênh trực tuyến kết hợp với tổ chức sự kiện tại Việt Nam.
Đặc biệt, KTO tại Việt Nam phối hợp cùng các công ty lữ hành Việt Nam quảng bá các tour du lịch ngay khi tình hình dịch bệnh ổn định và đường bay kết nối Việt Nam-Hàn Quốc được mở lại.
Cuộc thi ảnh kỷ niệm du lịch Hàn Quốc được tổ chức từ tháng 4 đến tháng 6 mở đầu cho chuỗi các hoạt động tái quảng bá du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam. Ảnh: KTO Việt Nam
Ông Park Jong Sun, Trưởng đại diện Văn phòng KTO tại Việt Nam cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh, du lịch đang gặp nhiều khó khăn để phục hồi. Tuy nhiên, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tin rằng tình hình du lịch sẽ dần dần được cải thiện trong thời gian tới.
Hàn Quốc luôn đánh giá cao và dành nhiều sự quan tâm cho thị trường Việt Nam. Việt Nam đã và đang là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Hàn Quốc, đóng vai trò rất quan trọng trong sự gia tăng số lượng khách du lịch quốc tế đến với Hàn Quốc.
“Thông qua các hoạt động tái quảng bá du lịch Hàn Quốc trong nửa cuối năm 2020, chúng tôi hy vọng sẽ thu hút trở lại sự quan tâm của khách du lịch Việt Nam với điểm đến Hàn Quốc. Từ đó, góp phần thúc đẩy sự giao lưu du lịch giữa hai nước mạnh mẽ trở lại trong thời gian tới" - ông Park Jong Sun nói.
Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, lượng khách quốc tế đến Hàn Quốc trong năm tháng đầu năm 2020 là hơn 2,1 triệu người; giảm 231,44% so với cùng kỳ năm 2019.
Riêng lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc chỉ đạt 73.490 lượt người, giảm 195,19% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức giảm sâu chưa từng thấy trong ngành du lịch Hàn Quốc.