Mang cháo lòng bò, khoai lang nướng Việt giới thiệu tại Aeon Nhật Bản

(PLO)-Tuần hàng Việt Nam tại Aeon Nhật Bản quy tụ hơn 35 nhà cung cấp uy tín của Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

"Tuần hàng Việt Nam tại Aeon Nhật Bản” năm 2024 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại Aeon Lake Town Mori, Nhật Bản với chủ đề “Đến Aeon là thấy Việt Nam”.

Sự kiện diễn ra từ 20-6 đến 23-6 do Bộ Công thương, UBND TP. Hà Nội, UBND TP.HCM và Tập đoàn Aeon tổ chức.

Thứ trưởng Bộ Công thương Phan Thị Thắng cho biết, Việt Nam luôn tạo điều kiện để doanh nghiệp Việt có thể kết nối, trở thành mắt xích trong chuỗi cung ứng toàn cầu nói chung và tại hệ thống Aeon nói riêng.

Tuần hàng Việt Nam tại Aeon Nhật Bản được tổ chức thường niên đã minh chứng cho điều này. Chương trình chính là cầu nối, giúp đưa khách hàng của Aeon, người tiêu dùng Nhật Bản đến gần với Việt Nam hơn.

“Đây cũng là những hoạt động hữu ích góp phần thúc đẩy phát triển quan hệ Việt Nam Nhật Bản vốn đã tốt đẹp từ nhiều năm qua”-bà Thắng nhấn mạnh.

tuần hàng Việt Nam tại Aeon Nhật
Thứ trưởng Bộ Công thương Phan Thị Thắng tham quan hàng Việt Nam tại sự kiện. Ảnh: K.LINH

Bà Mitsuko Tsuchiya, Phó Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Aeon Nhật Bản kiêm Tổng giám đốc Aeon TopValu Nhật Bản cho biết, đây là năm thứ 8 tuần hàng Việt Nam được tổ chức và đều nhận được sự kỳ vọng lớn từ khách hàng Nhật.

Năm 2020 Aeon là đơn vị đầu tiên bán vải thiều Việt Nam tại Nhật Bản. Đến năm 2023, là đơn vị đầu tiên bán nhãn lồng tại Nhật Bản cũng như mang nhiều sản phẩm ngon từ Việt Nam đến thị trường Nhật Bản.

Do đó, tuần hàng Việt Nam năm nay, Aeon giới thiệu các loại trái cây rất được ưa chuộng như vải, nhãn, chuối, cùng những món ăn từ cá.

“Việt Nam có đường bờ biển dài giống Nhật Bản nên món ăn từ cá rất phong phú. Không chỉ vậy, chúng tôi muốn giới thiệu các món tráng miệng làm từ cà phê Việt Nam, thực phẩm đa dạng từ Việt Nam”-bà Mitsuko Tsuchiya nói.

tuần hàng Việt Nam tại Aeon Nhật
Tuần hàng Việt Nam tại Aeon Nhật Bản năm 2024 quy tụ 35 nhà cung cấp uy tín của Việt Nam. Ảnh: K.LINH 

Theo ban tổ chức với những đổi mới hấp dẫn, sự kiện hứa hẹn thu hút nhiều người dân Nhật Bản đến trải nghiệm, góp phần gia tăng sự yêu thích, tiêu thụ hàng Việt Nam tại Nhật Bản.

Cụ thể, với chủ đề “Đến Aeon là thấy Việt Nam”, tuần hàng Việt Nam tại Aeon Nhật Bản tái hiện văn hóa Việt Nam sống động.

Không gian được bài trí đậm chất địa phương kết hợp cùng khu ẩm thực đường phố Việt Nam hấp dẫn, là cơ hội khách hàng Nhật Bản trải nghiệm “cảm giác chân thật” những món ngon Việt Nam.

Đồng thời, với mong muốn gia tăng sự nhận diện sản phẩm, ẩm thực Việt, sự kiện quy tụ hơn 35 nhà cung cấp uy tín của Việt Nam giới thiệu những món đặc trưng, các nguyên liệu, thực đơn Việt Nam phù hợp với “bữa ăn của người Nhật”.

Các nhóm sản phẩm chủ chốt gồm bánh mì, bánh tráng, trái cây nhiệt đới Việt Nam. Nông sản, thủy sản, thực phẩm khô, sản phẩm chăm sóc sức khỏe….

“Chúng tôi tự hào mang các sản phẩm nhãn hàng riêng Top Valu có nguyên liệu xuất xứ từ Việt Nam như cháo lòng bò Việt Nam, cá saba nướng, khoai lang nướng, xoài đông lạnh, hạt điều Việt Nam…giới thiệu đến khách hàng Nhật Bản”-đại diện Aeon nói.

Ban tổ chức còn giới thiệu món ngon đặc trưng Việt Nam, công thức nấu ăn giúp khách hàng Nhật có thể tự tay chế biến ngay tại nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm