Ngày 8-10, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng - Trần Hồng Thái đã ký quyết định tổ chức làm việc ngày thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.
Cụ thể, theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ, UBND tỉnh Lâm Đồng quyết định tổ chức làm việc ngày thứ bảy hàng tuần (trừ ngày lễ, ngày tết và các ngày nghỉ khác theo quy định của pháp luật) để tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức tại các cơ quan, đơn vị.
Ngoài ra, căn cứ nhu cầu thực tế của cá nhân, tổ chức và điều kiện của cơ quan, đơn vị, địa phương; giám đốc thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương đề xuất UBND tỉnh xem xét, quyết định bổ sung thủ tục hành chính, cơ quan, đơn vị và địa bàn cần tổ chức làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định.
Các đơn vị được phân công làm việc thêm ngày thứ 7 để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính gồm:
Chi nhánh Văn phòng Đăng kí đất đai thành phố Đà Lạt thuộc Văn phòng Đăng kí đất đai tỉnh giải quyết các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết cả ngày thứ bảy.
Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thuỷ sản, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện các thủ tục cấp Giấy chứng nhận kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật trên cạn vận chuyển ra khỏi địa bàn cấp tỉnh cả ngày thứ bảy.
Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới thuộc Sở GTVT làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận, tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; thủ tục cấp Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới cải tạo buổi sáng ngày thứ bảy.
UBND thành phố Đà Lạt, các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết buổi sáng ngày thứ bảy.